BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mua nước uống mới được ngồi ghế đá ở công viên 

Cập nhật ngày: 16/02/2017 - 19:51

BTNO - Thời gian qua, tại Công viên Thắng Lợi (cặp rạch Tây Ninh, thuộc phường 1, thành phố Tây Ninh) xảy ra tình trạng những người bán hàng rong “bắt nạt” người dân khi họ đến công viên dạo chơi vào buổi tối.

Một góc Công viên Thắng Lợi.

Theo lời anh Tuấn (người dân ngụ ở phường 2, thành phố Tây Ninh), cách đây vài ngày, khoảng 22 giờ anh cùng vài người bạn đến công viên chơi. Khi vừa đến ghế đá đặt bên trong công viên dự định ngồi hóng mát thì có người đến chào mời mua nước uống. Do không có nhu cầu nên anh Tuấn từ chối thì bị người này lớn tiếng, chửi bới, xúc phạm, bảo anh Tuấn “không uống nước thì đừng ngồi ghế đá ở công viên”.

Ông Lương Anh Dũng – Đội trưởng Đội quản lý đô thị thành phố Tây Ninh cho biết, qua nắm thông tin phản ánh của người dân, đội đã tiến hành xác minh và khẳng định có tình trạng trên xảy ra. Ngay sau đó, Đội đã tiến hành kiểm tra trong công viên, tạm giữ một số bàn ghế của những người bán hàng rong bên trong và bàn giao cho UBND phường 1 xử lý.

Ông Dũng cho biết thêm, việc bán hàng rong trong công viên là không được phép. Tuy nhiên, những người bán hàng rong luôn canh chừng, khi nào không có lực lượng quản lý đô thị tại đây thì họ mới bày bàn ghế ra buôn bán. Nếu phát hiện có quản lý đô thị kiểm tra, họ lại dẹp hết đồ đạc. Sắp tới, Đội quản lý đô thị sẽ tăng cường công tác kiểm tra, xử lý kịp thời tình trạng bán hàng rong trong công viên Thắng Lợi.

Theo ông Dũng, khó khăn hiện nay là, hàng đêm, khi hết thời gian tuần tra giữ gìn trật tự đô thị vào khoảng 21 giờ thì lực lượng quản lý đô thị ra về, những người bán hàng rong mới mang hàng ra bày bán trong Công viên Thắng Lợi.

Nghĩa Nhân

  • Đề nghị cơ quan chức năng treo bảng số điện thoại đường dây nóng những nơi cần thiết như bệnh viên, công viên, trường học hay những nơi vắng vẻ . . . để bọn côn đồ không hoành hành ngang ngược như thế.

    Thai.com - Cách đây 7 năm


Liên kết hữu ích