Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mủi lòng 2 nhà vô địch Đông Nam Á chơi cúp thế giới 

Cập nhật ngày: 10/05/2023 - 14:33

Nếu như tuyển nữ Việt Nam là đương kim vô địch SEA Games thì các đồng nghiệp Philippines đang giữ ngôi hậu AFF Cup.

Sân bóng dã chiến RSN nằm ở ngoại ô Phnom Penh chỉ rải rác vài trăm khán giả với hơn 100 cổ động viên Việt Nam, vài chục của Philippines và phần lớn cảnh sát, tình nguyện viên Campuchia chứng kiến màn trình diễn của hai nhà vô địch Đông Nam Á vào chiều 9-5. Nếu như tuyển nữ Việt Nam là đương kim vô địch SEA Games thì các đồng nghiệp Philippines đang giữ ngôi hậu AFF Cup.

Trận đấu của hai nhà vô địch chuẩn bị dự World Cup 2023 hay nhưng có quá ít khán giả. Ảnh: PHƯƠNG NGHI

Thật ngẫu nhiên, cả hai bà trùm cũng là đại diện của làng bóng Đông Nam Á sắp góp mặt ở vòng chung kết World Cup 2023 vào giữa tháng 7. Sân chơi SEA Game 32 là nơi cho hai đội tuyển quốc gia ưu tú tập luyện cho cú vươn mình ra biển lớn.

Nhưng thật mủi lòng là cuộc chơi giữa họ không có nhiều người xem. HLV Mai Đức Chung chia sẻ các học trò của ông quen với cảnh trống huơ trống hoác trên khán đài rồi, như cách đây bốn năm đá SEA Games ở Philippines có vài khán giả vẫn đá bình thường. Cho nên trận nào có đông đảo cổ động viên, ông Chung cùng các học trò vui mừng lắm, nói cám ơn mãi và lần nào ông cũng hy vọng có nhiều người đến sân hơn nữa.

Tuyển nữ Việt Nam chiều 9-5 mát mẻ ở Phnom Penh ra sân thảnh thơi hơn, vì chỉ cần hòa hoặc thua ít Philippines cũng đủ nhất bảng để vào bán kết. Ngược lại, đội hình đối phương chỉ có một cầu thủ bản xứ, còn lại lo nhập tịch từ giới sinh viên Mỹ gốc Phi cao to, gọi nhau toàn bằng tiếng Anh.

Thế nhưng các cô gái Philippines chẳng đá hay hơn đồng nghiệp Việt Nam chút nào, thậm chí còn bị ép sân nhiều, dẫu họ phải gồng mình tìm chiến thắng để qua mặt Myanmar đang đá ở sân Army gặp đối thủ lót đường Malaysia.

Học trò của ông thầy người Úc Alen Stajcic sớm có bàn dẫn trước từ chấm phạt đền 11 m do công của Bolden, sau khi thủ môn Kim Thanh phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng ngay sau đó, tuyển nữ Philippines phải lùi sâu về sân nhà lo chống đỡ các đợt tấn công của thủ quân Huỳnh Như và đồng đội.

Đá mãi đến phút 41, hậu vệ Mỹ Anh vừa vào sân thay người có pha căng ngang rất bình thường, thủ môn Philippines nặng ký nhất trên sân đổ người vỗ bóng vào đúng đà băng xuống của Bích Thùy nhẹ ký nhất nhưng cú sút của cô rất căng, không thể cản phá.

Bị san bằng 1-1, cùng lúc Myanmar đang dẫn Malaysia 3-0 ở cuối hiệp 1, chỉ có phép màu mới giúp các cô gái Philippines ghi thêm ba bàn thắng nữa vào lưới tuyển nữ Việt Nam. Họ chỉ có thể ghi thêm một bàn ở phút 84, sau cú đánh đầu của đội trưởng Hali để ấn định tỉ số 2-1 nhưng vẫn sớm dừng cuộc chơi do kém hiệu số bàn thắng bại so với Việt Nam và Myanmar (thắng Malaysia 5-1).

Nguồn PLO