Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Muốn giữ HLV Riedl, Indonesia phải thắng Singapore

Cập nhật ngày: 24/11/2016 - 05:04

Điều kiện cần để Indonesia có thể giữ HLV Riedl ở lại là thắng Singapore trên SVĐ Rizal (Manila), điều kiện đủ là Philipines không thể thắng Thái Lan ở lượt cuối bảng A AFF Suzuki Cup 2016.


HLV Riedl của Indonesia. (Nguồn ảnh: FourFourTwo)

“Hợp đồng của tôi với bóng đá Indonesia sẽ kết thúc vào cuối năm nay” - vị HLV người Áo được LĐBĐ Indonesia (PSSI) bổ nhiệm vào tháng 6 nói - “Sau đó, tôi có thể chia tay bóng đá. Nếu tôi thành công ở giải này, tôi có thể suy nghĩ lại. Nếu Indonesia không thể vượt qua vòng bảng, chúng tôi có thể chia tay ở đây”.

“Thậm chí nếu chúng tôi có một giải AFF thành công và họ muốn tôi ở lại, tôi vẫn phải suy nghĩ rất nhiều, tôi phải nói chuyện với vợ tôi, xem lựa chọn nào là quan trọng và phù hợp hơn” - cựu HLV đội tuyển Việt Nam chia sẻ.

“Họ (PSSI) tin tưởng tôi và hai lần đưa tôi trở lại với bóng đá Indonesia. Tôi không tự tìm đến các phương tiện truyền thông để nói điều này điều kia. Tôi luôn nói với họ (PSSI) “nếu bạn đối xử tốt với tôi thì tôi cũng sẽ cư xử tốt với bạn. Tôi sẽ nói những điều tốt đẹp và những khó khăn mà bóng đá Indonesia đang phải đối mặt. Và họ đánh giá cao tôi về điều đó”” - HLV người Áo cho biết.


Indonesia phải thắng Singapore và lọt vào bán kết AFF Cup nếu muốn HLV Riedl ở lại. (Nguồn ảnh: FourFourTwo)

HLV Riedl từng làm việc ở khắp mọi nơi trên thế giới trong cương vị HLV, trong đó có Việt Nam và Indonesia. Ông có thể sẽ trở về Áo, nơi ông từng dẫn dắt đội tuyển quốc gia Áo giai đoạn 1990-1991.

“Các cầu thủ khuyên tôi trở về nhà một vài ngày vì vợ tôi đang bệnh” - HLV Riedl chia sẻ - “Khi Indonesia đá giao hữu tại Việt Nam, vợ tôi đã trở bệnh ở Vienna (Áo) mà tôi thì không thể ở bên cô ấy. Đây là điều không dễ dàng gì với tôi khi vợ tôi bị bệnh như vậy”.

Nguồn PLO

Từ khóa
AFF Suzuki Cup 2016