Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Muôn kiểu làm smartphone 'tai thỏ' của các hãng công nghệ 

Cập nhật ngày: 04/10/2018 - 08:23

Trong khi iPhone Xs Max giữ nguyên "tai thỏ" như năm ngoái, các hãng Android cố gắng làm mỏng và nhỏ hơn, thậm chí như hình "giọt nước" của Oppo.

iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr

Bộ ba iPhone mới ra mắt của Apple vẫn giữ nguyên kích thước, tỷ lệ phần "tai thỏ" so với iPhone X ra mắt năm ngoái. Theo Businessinsider, phần khuyết của màn hình này không xấu nhưng so với các smartphone Android trong năm 2018, nó quá to và chiếm nhiều diện tích màn hình. Dù vậy, cách xử lý với "tai thỏ" vẫn được Apple thực hiện vào hàng tốt nhất hiện nay. Hãng chia các thông báo như cột sóng, pin, Wi-Fi và pin đều ở hai bên. Nhiều hãng như Xiaomi, Asus cũng học theo cách này. 

Huawei P20 Pro, OnePlus 6 và LG G7

Ba mẫu điện thoại đến từ Huawei, OnePlus và LG được đánh giá là có "tai thỏ" hài hòa nhất. Phần tai thỏ chiếm tỷ lệ rất ít so với màn hình. Cả độ dài và độ dày của phần khuyết này đều khá nhỏ, chỉ bằng khoảng hai phần ba so với các sản phẩm thế hệ trước của chính các model này năm ngoái. 

Essential Phone

Phần khuyết màn hình lần đầu tiên xuất hiện trên Essential Phone - smartphone được phát triển bởi Andy Rubin, "cha đẻ" của hệ điều hành Android. Dù có kích thước rất nhỏ so với các đối thủ nhưng trang Businessinsider cho rằng thiết kế này chưa đủ đẹp, nhìn giống "mụn cóc" khi điện thoại để hình nền sặc sỡ. Essential Phone là smartphone hiếm hoi trên thị trường sử dụng khung viền làm từ Titan, giúp hạn chế trày xước và móp khi rơi so với khung nhôm thông thường. Mặt lưng bóng, nhiều màu sắc nhưng được làm từ chất liệu gốm.

Oppo F9 và "người anh em" OnePlus 6T

Không còn gọi là "tai thỏ", Oppo đưa ra khái niệm mới là màn hình "giọt sương" với phần khuyết màn hình nhỏ giống Essential Phone nhưng được làm mềm mại hơn. Với phần vát góc chéo, người dùng sẽ không cảm thấy khó chịu vì màn hình thiếu mất một phần diện tích nhỏ. Trong khi đó, phần thông báo cũng như các trải nghiệm với những ứng dụng như Facebook, duyệt web hay xem video không bị ảnh hưởng đáng kể. Kiểu màn hình "giọt sương" cũng đang được Oppo áp dụng cả với mẫu smartphone của thương hiệu con là Realme 2 Pro cũng như một smartphone khác của hương hiệu cùng tập đoàn là OnePlus 6T. 

Pixel 3 XL

Pixel 3 XL chưa ra mắt chính thức nhưng hình ảnh thực tế rõ nét, mở hộp sản phẩm xuất hiện nhiều trên các trang công nghệ. Máy xuất hiện với phần "tai thỏ" rất lớn. Trong khi các hãng khác cố gắng làm nhỏ thì sản phẩm của Google làm khá dày. Một trang web công nghệ của Nga khi trên tay sản phẩm thậm chí còn gọi đây là "thảm họa" về thiết kế của Google. Trong khi đó, phần phía dưới của màn hình vẫn khá dày, tương đương nhiều smartphone khác không cần dùng đến thiết kế "tai thỏ" như Galaxy Note9. 

Nguồn VNE