BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ: bắt cóc trẻ con, cố thủ trong hầm ngầm

Cập nhật ngày: 04/02/2013 - 06:02

5 ngày sau vụ một người đàn ông xông lên chiếc xe buýt chở học sinh ở hạt Dale, TP. Midland, bang Alabama (Mỹ), bắn chết tài xế, bắt một bé trai 5 tuổi làm con tin, cảnh sát vẫn đang tiến hành thương lượng với thủ phạm. Tuy nhiên, mọi hoạt động giải cứu con tin do Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tiến hành đều được giữ bí mật, chỉ có một vài quan chức địa phương được phép tiếp cận thông tin.

Chân dung Jimmy Lee Dykes và khu vực hầm ngầm y đang cố thủ cùng với con tin.

Hãng tin Reuters ngày 3.2 cho biết, theo một nguồn tin cảnh sát, một nhóm chuyên gia của FBI đang tìm cách thương lượng với thủ phạm để giải cứu con tin vì không thể liều lĩnh khi thủ phạm đang cố thủ dưới một hầm ngầm do chính ông ta bí mật xây dựng. Tuy nhiên, các quan chức FBI từ chối bình luận về thông tin này.

Trong khi đó, Cảnh sát trưởng hạt Dale Wally Olson – người phát ngôn của nhà chức trách TP. Midland cho biết, các lực lượng chức năng vẫn giữ liên lạc với hung thủ, có tên là Jimmy Lee Dykes, 65 tuổi, làm nghề lái xe tải, từng tham gia chiến tranh Việt Nam. Chính Dykes đã bắn chết tài xế xe buýt Charles Albert Poland, 66 tuổi, hôm 30.1 khi ông này đang đưa khoảng 20 đứa trẻ đến trường. Cảnh sát trưởng Wally Olson không tiết lộ Dykes có ra điều kiện gì đặc biệt hay không mà chỉ nói rằng, ông ta yêu cầu cảnh sát cung cấp truyện tranh, đồ chơi trẻ em và một số thuốc men để chăm sóc cho con tin. Ngoài ra, Dykes cũng thông báo ông ta có lò sưởi điện, chăn bông đủ để giữ ấm cho con tin dưới hầm ngầm.

Theo những người hàng xóm của Jimmy Lee Dykes, ông này đến sống tại TP. Midland, ban đêm thường xách súng đi tuần xung quanh khu đất của mình. Dykes hầu như không trò chuyện với ai, chỉ dành thời gian để xây dựng một hầm ngầm khá kiên cố gần chiếc xe moóc dùng làm nhà di động của ông ta.

TÙNG LÂM

(Theo Reuters)