BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ bắt giữ một thiếu niên âm mưu đánh bom trường học

Cập nhật ngày: 27/05/2013 - 05:16
HTML clipboard

Một thiếu niên người Mỹ đang đối mặt với cáo buộc âm mưu giết người nghiêm trọng sau khi cảnh sát phát hiện 6 quả bom tự chế được giấu trong phòng ngủ của cậu ta.

Trường trung học West Albany ở bang Oregon, Mỹ nơi Grant Acord theo học và định cho nổ tung. Ảnh: Presstv

Công tố viên quận Oregon, hạt Benton, John Haroldson cho biết, Grant Acord, 17 tuổi lấy cảm hứng từ vụ nã súng hàng loạt năm 1999 tại một trường cấp 2 ở Columbine, Colorado và lên kế hoạch đánh bom trường trung học West Albany của mình ở Oregon. 6 quả bom tự chế đã được tìm thấy trong phòng ngủ của Acord bao gồm bom hình ống, Molotov cocktails (hay còn gọi là bom xăng), bom Drano và bom napalm.

Acord thậm chí còn viết tỉ mỉ kế hoạch đánh bom của mình, một danh mục thiết bị cần chuẩn bị và thời gian tấn công cụ thể. Ông John Haroldson cho biết, Acord sẽ bị kết tội như một người trưởng thành và sẽ phải đối mặt với các tội danh sản xuất và sở hữu các vật liệu nổ.

Thiếu niên này bị bắt và giam trong một nhà tù vị thành niên hôm 23.5 sau khi cảnh sát nhận được tin báo, một thiếu niên 17 tuổi đang lên kế hoạch đánh bom tại ngôi trường mà hắn đang theo học.

TRINH DƯƠNG

Theo presstv