BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố ở thành phố cảng Mombasa của Kenya

Cập nhật ngày: 24/06/2012 - 06:08

Hãng tin Reuters hôm 23.6 cho biết, đại sứ quán Mỹ tại Kenya đã cảnh báo nguy cơ tấn công khủng bố ở Mombasa của Kenya và yêu cầu toàn bộ các nhân viên của chính phủ Mỹ rời khỏi thành phố cảng này ngay lập tức.

Thành phố Mombasa – một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Kenya. Ảnh: Hichinese

Trong thông báo đăng tải trên website của đại sứ quán Mỹ hôm 22.6 cũng cho biết cơ quan này đã đình hoãn những chuyến công du của các quan chức chính phủ đến Mombasa từ nay cho đến ngày 1.7.2012. Đồng thời cảnh báo đối với tất cả công dân Mỹ tại Kenya, hay những người có kế hoạch du lịch đến Kenya.

Cảnh báo của đại sứ quán Mỹ được đưa ra chỉ vài ngày sau khi cảnh sát Kenya bắt giữ hai người Iran và tịch thu một lượng lớn hoá chất tình nghi được sử dụng để chế tạo chất nổ chuẩn bị cho cuộc tấn công ở Mombasa. Trong một vụ tấn công gần đây nhất, hồi cuối tháng 5, một quả bom phát nổ tại một trung tâm thương mại ở thủ đô Nairobi làm 1 người chết, hơn 30 người bị thương. Cũng trong tháng 5, một nhóm vũ trang đã ném lựu đạn vào một quán bar ở Mombasa làm 1 người chết, vài người bị thương.

Năm 2011 Kenya tham gia lực lượng gìn giữ hoà bình của Liên minh châu Phi (AU), đưa quân vào Somalia đánh đuổi phiến quân Hồi giáo al Shabaab có liên hệ với Al-Qaeda. Từ đó đến nay, thành phố Mombasa, thủ đô Nairobi và nhiều nơi khác tại Kenya liên tục gánh chịu những vụ tấn công, bắt cóc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch nước này.

TÙNG LÂM

(Theo Reuters)