BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ đề xuất quy tắc mới về bảo đảm an toàn thông tin và truyền thông 

Cập nhật ngày: 27/11/2019 - 18:18

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, ngày 26/11, Bộ Thương mại Mỹ đã công bố đề xuất quy tắc mới nhằm đảm bảo an toàn chuỗi cung ứng thông tin và truyền thông của Mỹ trước các mối đe dọa từ nước ngoài.


Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross. Ảnh: AFP/TTXVN

Quy tắc mới đề xuất quy trình để Bộ trưởng Thương mại Mỹ thực thi trong quá trình đánh giá các mối đe dọa an ninh tiềm ẩn từ các công ty do nước ngoài sở hữu hoặc điều hành có ý định hợp tác với các công ty của Mỹ trong chuỗi cung ứng dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông (ICTS).

Quy tắc này cho phép Bộ trưởng Thương mại xác định và đánh giá các giao dịch tiềm ẩn những rủi ro về an ninh quốc gia đối với ICTS cũng như đối với nền kinh tế kỹ thuật số của Mỹ và người dân Mỹ. 

Quy tắc trên được đề xuất theo một lệnh hành pháp do Tổng thống Mỹ Donald Trump ký hồi tháng 5 vừa qua, theo đó trao quyền cho Bộ trưởng Thương mại tham khảo ý kiến của một số cơ quan liên bang trước khi cấm các công ty Mỹ làm ăn kinh doanh với các công ty thuộc sở hữu của nước ngoài được coi là mối đe dọa an ninh quốc gia đối với chuỗi cung ứng ICTS.

Trong một thông báo, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nhấn mạnh quy tắc này thể hiện cam kết của Mỹ đảm bảo an toàn cho nền kinh tế kỹ thuật số, đồng thời thực hiện cam kết của Tổng thống Trump về cơ sở hạ tầng kỹ thuật số của Mỹ. Quy tắc trên sẽ được đưa ra lấy ý kiến của công chúng trong 30 ngày.

Nguồn TTXVN