BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ - Hàn sẽ bắt đầu tập trận chung từ ngày 21.8 

Cập nhật ngày: 12/08/2017 - 12:22

Theo tin Reuters, Lầu Năm Góc hôm 11.8 thông báo, cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc sẽ bắt đầu vào ngày 21.8 tới, theo đúng kế hoạch.

Cuộc tập trận chung thường niên "Người bảo vệ tự do Ulchi" có sự tham dự của hàng chục ngàn binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc. Ảnh: WordPress

Người phát ngôn Lầu Năm Góc, Trung tá Christopher Logan cho biết, cuộc tập trận chung thường niên "Người bảo vệ tự do Ulchi" dự kiến sẽ diễn ra như lịch trình ban đầu và sẽ bắt đầu vào ngày 21.8.

Cuộc tập trận thường niên này kéo dài trong 2 tuần, có sự tham gia của hàng chục ngàn binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc.

Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Triều Tiên có những lời lẽ đe doạ chiến tranh, trong khi các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc thường khiến căng thẳng tăng cao trên bán đảo Triều Tiên.

Washington và Seoul nhiều lần tuyên bố rằng, cuộc tập trận này mang bản chất phòng thủ và cần thiết nhằm duy trì năng lực đối phó trước mối đe doạ của Bình Nhưỡng

Hàn Quốc hôm 11.8 cũng kêu gọi quân đội tăng cường sẵn sàng đối phó với những khiêu khích của Triều Tiên.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Song Young-moo đưa ra lời kêu gọi tại cuộc họp báo với các chỉ huy quân đội một ngày sau khi Triều Tiên doạ tấn công tên lửa đạn đạo gần Đảo Guam, Mỹ.

Ông Song nói: “Triều Tiên gần đây tiếp tục có những hành động khiêu khích chiến lược, nhưng bất kỳ lúc nào họ cũng có thể tiến hành những hành động khiêu khích chiến lược lừa bịp. Vì vậy quân đội nên duy trì sự sẵn sàng để tiến hành đáp trả ngay lập tức và không khoan nhượng”.

THUÝ TRINH

Theo Reuters/Yonhap