BAOTAYNINH.VN trên Google News

Thế giới tuần qua - Thế giới tuần qua có những tin đáng chú ý sau:

Mỹ không kích nhầm cảnh sát Afghanistan 

Cập nhật ngày: 23/07/2017 - 11:47

Cuộc không kích nhầm của Mỹ tại tỉnh Helmand, Afghanistan, ngày 21.7 làm ít nhất 16 cảnh sát thuộc Lực lượng An ninh quốc gia Afghanistan thiệt mạng.

Lực lượng An ninh Quốc gia Afghanistan ở tỉnh Helmand. Ảnh: AFP

Phái đoàn NATO tại Afghanistan và Thống đốc tỉnh Helmand Hayatullah Hayat cũng xác nhận có thương vong của binh sĩ Afghanistan trong cuộc không kích trên.

Thông cáo của quân đội Mỹ nêu rõ: "Trong chiến dịch của Lực lượng An ninh quốc gia Afghanistan do Mỹ hỗ trợ, cuộc không kích đã khiến cho những binh sĩ Afghanistan thân hữu thiệt mạng".

* Qatar đề nghị đối thoại giải quyết khủng hoảng

Quốc vương Qatar ngày 21.7 kêu gọi đối thoại nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Vùng Vịnh, tuy nhiên yêu cầu các nước phải tôn trọng chủ quyền quốc gia của Qatar.

"Chúng tôi sẵn sàng đối thoại để giải quyết những vấn đề còn tồn tại, với điều kiện chủ quyền của Qatar được tôn trọng", Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad al-Thani nói trong bài phát biểu trên truyền hình ngày 21.7.

Theo Reuters, Quốc vương Qatar cho hay cuộc sống vẫn tiếp diễn bình thường, bất chấp cái mà ông gọi là “cuộc bao vây” bất công của các nước Vùng Vịnh. 

“Qatar đang chiến đấu chống khủng bố không ngừng nghỉ và không hề nhượng bộ. Cộng đồng quốc tế công nhận điều này”, ông Sheikh Tamim nhấn mạnh trong bài phát biểu đầu tiên kể từ khi 4 nước Arab cắt đứt quan hệ ngoại giao với Doha.

TT (tổng hợp)


 
Liên kết hữu ích