BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ: Kinh động hiện tượng sáo đen chết hàng loạt

Cập nhật ngày: 03/01/2012 - 10:33

Hãng tin CNN ngày 3.1 cho biết, người dân thị trấn Beebe, bang Arkansas hoảng hốt khi họ phát hiện hàng trăm chim sáo đen chết la liệt ở khu vực quảng trường thị trấn. Đây là vụ chim chết hàng loạt ở thị trấn này ngay vào dịp đón chào năm mới.

Cách đây một năm, ngay sau đêm giao thừa 2011, người dân thị trấn Beebe – cách Little Rock – thủ phủ bang Arkansas – khoảng 35 dặm về phía đông bắc một phen kinh hoàng khi phát hiện “thi thể” khoảng 5.000 chim sáo đen nằm rải rác trên đường phố. Sau đêm giao thừa năm 2012, thị trấn Beebe lại phát hiện xác chết của hơn 200 con chim sáo đen.

Xác chim sáo đen trên một con đường thị trấn Beebe, bang Arkansas

Người phát ngôn cơ quan kiểm soát động vật hoang dã bang Arkansas cho rằng, dường như có ai đó đã vào nơi sinh sống chủ yếu của loài sáo đen vào đêm giao thừa để đốt pháo hoa, gây ra hiện tượng trên. Đây cũng là nguyên nhân mà các nhà khoa học đã đưa ra trong vụ 5.000 chim sáo đen chết hồi năm ngoái. Loài chim này rất sợ tiếng pháo và pháo hoa, thường bay hoảng loạn, mất phương hướng, lao vào cây, đường dây điện, tường nhà và xe ô-tô.

Trước đó 3 tuần, hàng ngàn con le hôi cổ đen rơi xuống hai thành phố thuộc bang Utah của Mỹ. Một số chuyên gia nhận định chim lao xuống khu vực có tuyết vì nhầm tưởng đó là ao, hồ hoặc sông. Trong quá trình di cư chim thường đáp xuống các nguồn nước để nghỉ ngơi. Vào buổi tối, những khoảng trống bị bao phủ bởi tuyết trở nên sáng hơn, giống hệt hồ nước khi chim quan sát từ trên không.

Đ.H.T

Theo RIA Novosti