BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ phát hiện ca nhiễm virus corona thứ 2 về từ Vũ Hán 

Cập nhật ngày: 13/02/2020 - 08:59

Cơ quan y tế Mỹ đã phát hiện trường hợp thứ hai của virus corona mới trong số những người Mỹ sơ tán khỏi Vũ Hán ở Trung Quốc gần đây, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở Mỹ lên 14.

Người này đã đến Căn cứ Không quân Thủy quân lục chiến Miramar của San Diego vào ngày 7/2 và là một trong hàng trăm công dân Mỹ được chính phủ sơ tán khỏi tâm dịch vào cuối tháng 1.

Những người di tản được chuyển tới một số căn cứ quân sự của Mỹ, nơi họ được cách ly 14 ngày.

Một đại diện của CDC hỗ trợ người di tản từ Trung Quốc vừa đến sân bay của Thủy quân lục chiến ở miền Nam California vào ngày 5/2. Ảnh: Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Mỹ.

Theo South China Morning Post, tin tức về ca bệnh ở California được đưa ra chỉ vài ngày sau khi nhà chức trách chẩn đoán dương tính với một người cũng đang bị cách ly tại căn cứ Miramar. Chưa rõ liệu hai trường hợp này có liên quan hay không.

Một nguồn tin cho biết sau trường hợp thứ hai, các quan chức trong căn cứ nói với người di tản hôm 12/2 rằng họ sẽ tăng cường cung cấp thuốc khử trùng tay và đề nghị giao bữa ăn cho mỗi phòng sơ tán để giảm thiểu tình trạng tụ tập đông người.

Tin tức về vụ việc được đưa ra trong bối cảnh những người di tản được cách ly ngày càng lo ngại về các hệ thống tại chỗ để bảo vệ họ khỏi bị nhiễm bệnh.

Hôm 10/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) thông báo trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona đã được xác định nhầm là xét nghiệm âm tính với virus và được phép quay trở lại căn cứ trong một thời gian ngắn.

Một số người sơ tán tại căn cứ đã gửi kiến nghị đến các quan chức CDC yêu cầu các biện pháp bảo vệ hơn nữa sau sự cố nhầm lẫn này.

Nguổn Zing