BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ: Triều Tiên có thể thử hạt nhân hoặc tên lửa khi Tổng thống Biden thăm châu Á 

Cập nhật ngày: 19/05/2022 - 14:15

Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan ngày 18/5 cảnh báo Triều Tiên có thể thử hạt nhân hoặc tên lửa trước, trong hoặc sau khi Tổng thống Joe Biden thăm Hàn Quốc và Nhật Bản trong tuần này.

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ thăm Hàn Quốc và Nhật Bản từ 20-24/5. Phát biểu với báo giới ngày 18/5, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết Mỹ đang chuẩn bị cho mọi tình huống bao gồm cả việc Triều Tiên thử hạt nhân hoặc tên lửa, hoặc cả hai, trong thời gian diễn ra chuyến thăm của Tổng thống Biden.

Một vụ thử tên lửa của Triều Tiên. Ảnh: BBC

Theo ông Sullivan, Mỹ đang phối hợp chặt chẽ với Hàn Quốc và Nhật Bản về khả năng này và cá nhân ông cũng đã thảo luận vấn đề Triều Tiên với ông Dương Khiết Trì, Chủ nhiệm Văn phòng Ủy ban Công tác Ngoại sự Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ông Sullivan nhấn mạnh Mỹ đã sẵn sàng có những điều chỉnh ngắn và dài hạn về mặt quân sự nhằm đảm bảo sự phòng vệ và răn đe của các đồng minh trong khu vực cũng như đối phó với mọi hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Trong khi đó, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean Piere cho biết Tổng thống Biden sẽ không thăm khu phi quân sự giữa Hàn Quốc và Triều Tiên trong chuyến thăm Hàn Quốc bắt đầu từ thứ Sáu tới./.

Nguồn vov

Từ khóa
SullivanMỹ