BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ và châu Âu tăng cường an ninh sân bay

Cập nhật ngày: 01/05/2012 - 03:02

Các cơ quan tình báo Mỹ và châu Âu đang được đặt trong tình trạng báo động trước nguy cơ các tổ chức khủng bố thực hiện các vụ tấn công nhân kỷ niệm một năm ngày lãnh đạo Al-Qaeda Osama bin Laden bị giết.

Mỹ và châu Âu tăng cường an ninh tại các sân bay nhân kỷ niệm một năm ngày Osama bin Laden bị giết. Ảnh: RIA Novosti

Hãng tin ABC News cho biết, an ninh đã được tăng cường tại các sân bay châu Âu và Trung Đông, tập trung vào máy bay của các hãng hàng không Mỹ. Thậm chí, các cơ quan an ninh còn đặt cả phòng giải phẫu tại sân bay, bố trí đầy đủ các bác sĩ sẵn sàng mổ những trường hợp khủng bố cấy bom vào trong cơ thể.

Ngày 2.5.2011, trùm khủng bố Osama Bin Laden bị biệt kích hải quân Mỹ giết chết khi ẩn náu tại thị trấn Abbottabad, Tây Bắc Pakistan. Sau khi chủ mưu thực hiện vụ tấn công khủng bố vào ngày 11.9.2001 tại Mỹ, Bin Laden bị truy nã khắp thế giới, dù thực tế chỉ còn là một vị lãnh đạo tinh thần của tổ chức Al-Qaeda. Tuy nhiên, Al-Qaeda tuyên bố sẽ báo thù.

Trước đó hôm 29.4, các quan chức Saudi Arabia xác nhận việc cho phép 3 người vợ goá và 11 người con của Bin Laden định cư tại nước này sau khi bị Pakistan trục xuất. Hãng thông tấn SPA trích dẫn lời người phát ngôn chính phủ Saudi Arabia, dòng họ Bin Laden đã đón vợ con của Osama Bin Laden và đưa về thành phố Jeddah.

TÙNG LÂM

Theo RIA Novosti