BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ xác nhận vụ hai nhân viên sứ quán bị bắn tại Venezuela

Cập nhật ngày: 30/05/2013 - 05:33
HTML clipboard

Bộ Ngoại giao Mỹ xác nhận, hai nhân viên của đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Caracas, Venezuela bị thương do trúng đạn trong một vụ ẩu đả tại một hộp đêm hôm 28.5.

Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Caracas, Venezuela. Ảnh: AP

Phát biểu tại một buổi họp báo hôm 28.5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Patrick Ventrell nói: “Chúng tôi có thể xác nhận rằng, 2 thành viên đại sứ quán Mỹ ở Caracas bị thương trong vụ việc xảy ra sáng nay. Cán bộ y tế báo cáo với chúng tôi rằng, vết thương của họ không quá nặng”. Tuy nhiên, quan chức này từ chối bình luận về tính chất của vụ việc hay những chi tiết khác.

Trước đó, phương tiện truyền thông Venezuela đưa tin, một cuộc ẩu đả xảy  ra tại câu lạc bộ Antonella, nằm trong một trung tâm mua sắm ở quận Chacao, phía Đông trung tâm thành phố Caracas, giữa hai tuỳ viên quân sự của đại sứ quán Mỹ là Roberto Ezequiel Rosas và Paul Marwin với những khách hàng khác của quán bar. Một trong hai tuỳ viên quân sự này bị bắn vào chân phải trong vụ nổ súng xảy ra sau đó ở bên ngoài quán bar Antonella.

Thời gian gần đây, nhiều nhân viên ngoại giao nước ngoài đã bị tấn công ở Caracas.

Từ năm 2010, Mỹ và Venezuela đã không trao đổi đại sứ. Tuy nhiên, cách đây hai tuần, Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Elias Jaua tuyên bố Caracas muốn bình thường hoá quan hệ với Washington.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)