BAOTAYNINH.VN trên Google News

Mỹ xem xét dừng các chuyến bay từ Trung Quốc 

Cập nhật ngày: 29/01/2020 - 08:29

Nhà Trắng đang thảo luận việc dừng những chuyến bay từ Trung Quốc do dịch viêm phổi Vũ Hán, theo quan chức Mỹ.

Nhà Trắng hôm 28/1 nói với giám đốc điều hành các hãng hàng không lớn của Mỹ rằng lệnh cấm tạm thời đối với các chuyến bay từ Trung Quốc đang được thảo luận, theo các quan chức tham gia cuộc họp. Quyết định này có thể ảnh hưởng đến các chuyến bay đến và rời Trung Quốc, cũng như các sân bay trên khắp nước Mỹ.

Các nguồn tin từ chối nêu tên vì chưa có quyết định cuối cùng được đưa ra. Chính quyền Tổng thống Donald Trump cũng đang xem xét nhiều biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm phổi do virus nCoV trên toàn cầu.

United Airlines, hãng hàng không có nhiều chuyến bay nhất tới Trung Quốc đại lục và Hong Kong với hơn 10 chuyến mỗi ngày, hôm qua thông báo sẽ hủy hàng chục chuyến bay vào tháng tới. United Airlines cho biết hãng đã chứng kiến sự sụt giảm đáng kể về nhu cầu du lịch đến Trung Quốc.

Các máy bay của hãng hàng không Mỹ United Airlines. Ảnh: AP.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cảnh báo tất cả du khách Mỹ không đến Trung Quốc. Một máy bay Mỹ rạng sáng nay sơ tán 240 công dân Mỹ khỏi Vũ Hán, tâm điểm của đại dịch virus chết người tại Trung Quốc, Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay.

Thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, là trung tâm bùng phát dịch viêm phổi do chủng virus mới thuộc họ corona (nCoV) gây ra, khiến 131 người thiệt mạng đến nay và hàng nghìn người bị lây nhiễm trên khắp Trung Quốc và nước ngoài, bao gồm Thái Lan, Mỹ, Pháp, Canada, Hàn Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Nhật Bản, Singapore, Nepal và Australia. Vũ Hán đã bị phong tỏa, giao thông công cộng tại 18 thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc bị dừng để hạn chế lây lan.

Thị trưởng Vũ Hán Chu Tiên Vượng hôm 27/1 thừa nhận xử lý chưa tốt dịch viêm phổi, không công bố thông tin kịp thời và sẵn sàng từ chức để xoa dịu dư luận. Ông Vương hôm 26/1 cho biết ông "rất đau khổ và cảm thấy có lỗi".

Nguồn VNE