Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nadal: 'Thua Fognini là trận đất nện tệ nhất của tôi' 

Cập nhật ngày: 21/04/2019 - 13:45

"Vua đất nện" mô tả thất bại tại bán kết Monte Carlo là trận đấu tệ nhất trong 14 năm qua của anh.

"Tôi đã chơi một trận trên sân đất nện tệ nhất trong 14 năm qua và đáng thất bại", Nadal nói sau trận thua Fabio Fognini. "Mọi chuyện rất rõ ràng. Tôi đã chơi không tốt trước một đối thủ tài năng. Cảm giác bóng của tôi rất tồi. Đây là một ngày khó khăn".

Nadal lép vế hoàn toàn trước Fognini tại bán kết Monte Carlo. Ảnh: Reuters.

Thất bại 4-6, 2-6 trước Fognini cũng ngắt mạch 18 chiến thắng liên tiếp của Rafael Nadal tại Monte Carlo. Tay vợt Italy cũng là người thứ ba, sau Novak Djokovic và David Ferrer, hạ được Nadal tại Monte Carlo trong 14 năm qua.

"Mọi thứ đều không như ý ở trận này", Nadal nói thêm. "Không thể tìm thấy điểm tích cực nào. Tôi luôn kỳ vọng bản thân chơi ở đẳng cấp cao nhất. Nhưng bạn luôn phải sẵn sàng đón nhận những ngày tồi tệ, và hôm nay là một ngày như vậy".

Nadal mắc tới 25 lỗi tự đánh hỏng trong hai set thua, trong đó có 15 lỗi thuận tay. Tay vợt Tây Ban Nha phản kháng yếu ớt trước khả năng đè bóng tốt của Fognini. Thất bại khiến báo giới quốc tế dấy lên câu hỏi về sức khỏe của Nadal, người mới trở lại sau gần một tháng nghỉ thi đấu vì chấn thương đầu gối.

"Tôi đã trải qua những khó khăn về thể chất trong vài tuần gần đây", Nadal chia sẻ. "Về mặt tinh thần, không dễ để chấp nhận những gì đang diễn ra".

Nguồn VNE