BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2010: Tuyên truyền các quy định pháp luật về nồng độ cồn đối với người lái xe

Cập nhật ngày: 18/01/2010 - 07:48

 

Đo nồng độ cồn

Theo Kế hoạch hành động thực hiện quy định của pháp luật về giao thông năm 2010 của Ban An toàn giao thông tỉnh, ngoài việc tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của Nhà nước về bảo đảm an toàn giao thông, năm nay toàn tỉnh sẽ tập trung công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người lái xe, nhằm từng bước hình thành thói quen trong nhân dân về việc khi đã uống rượu, bia thì không lái xe, đồng thời tạo sự đồng thuận của nhân dân lên án việc lái xe khi đã uống rượu, bia. Ngành chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các lái xe khi đã uống rượu, bia có nồng độ cồn vượt mức quy định, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.

Các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm Nghị quyết 05-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo các sở ban ngành, các đoàn thể, UBND các cấp, của lực lượng vũ trang trong việc phối hợp thực hiện quy định của pháp luật về nồng độ cồn đối với người lái xe. Vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên trong các cơ quan, đơn vị gương mẫu chấp hành tốt, khi đã uống rượu, bia thì kiên quyết không lái xe; đồng thời có quy định về hình thức xử lý kỷ luật đối với cán bộ, công chức, viên chức vi phạm quy định của pháp luật về nồng độ cồn khi lái xe.

Ban An toàn giao thông tỉnh đề ra kế hoạch này xuất phát từ chỉ đạo Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia và từ thực tế tình hình của tỉnh. Được biết, thời gian qua, ở tỉnh ta việc người dân đã uống rượu, bia lái xe tham gia giao thông còn rất nhiều; đã có nhiều trường hợp người lái xe say rượu gây ra tai nạn giao thông. Trong 11 tháng của năm 2009, toàn tỉnh có tới 18.905 trường hợp lái xe uống rượu, bia có nồng độ cồn vượt quy định bị lập biên bản vi phạm; xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông làm chết người do lái xe đã say rượu, bia gây ra, chiếm 22,6% tổng số vụ tai nạn giao thông.

PV