BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2011: Sẽ xây mới hàng loạt trạm y tế xã

Cập nhật ngày: 17/01/2011 - 10:46

Theo số liệu tổng hợp mới nhất của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Tây Ninh, kết thúc năm 2010, toàn tỉnh đã xây mới được 12 trạm y tế tuyến xã ở các huyện Tân Châu, Trảng Bàng, Hoà Thành, Dương Minh Châu, Gò Dầu, Tân Biên và Châu Thành.

Số trạm y tế nói trên đều được xây theo tiêu chuẩn mới của Bộ Y tế: có đầy đủ các phòng chức năng.

Ban Văn hoá - Xã hội của HĐND tỉnh trong một lần họp bàn về thực trạng y tế cơ sở

Theo kế hoạch, năm 2011 sẽ có nhiều trạm y tế trong tỉnh tiếp tục được xây mới. Cụ thể, huyện Bến Cầu: 5 trạm; Châu Thành: 3;  Trảng Bàng: 4; Tân Biên: 9; Gò Dầu: 7; Hoà Thành: 5; Dương Minh Châu: 5; Thị xã: 3 và Tân Châu: 1. Theo quy định của Bộ Y tế thì ở diện tích tối thiểu của khối nhà chính trạm y tế xã phải từ 90m2 trở lên. Trong thiết kế xây dựng lần này, khối nhà chính của các trạm y tế xã ở Tây Ninh đều vượt chuẩn: trạm có diện tích hẹp nhất cũng hơn 130m2, nhiều trạm được xây với diện tích gần 300m2.

Kinh phí để hiện đại hoá cơ sở y tế tuyến xã được trích từ nguồn thu hoạt động xổ số kiến thiết. Việc xây mới các trạm y tế tuyến xã nhằm từng bước loại bỏ các cơ sở vật chất đã quá cũ kỹ, lạc hậu từ thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước không còn đáp ứng được yêu cầu khám chữa bệnh cho người dân đồng thời cũng nhằm giảm tải cho y tế tuyến trên.

Đ.V.T