Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2016 đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại 

Cập nhật ngày: 09/01/2017 - 16:00

BTNO - Theo Trung tâm XTTM Tây Ninh, để thực hiện được mục tiêu phát triển thương mại theo hướng hiện đại, đa dạng, nâng cao chất lượng các dịch vụ phân phối, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác XTTM, mở rộng thị trường và tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh…

Trong thời gian qua, công tác xúc tiến thương mại (XTTM), tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hoá của các doanh nghiệp được các cấp, các ngành trong tỉnh quan tâm, tích cực triển khai và đạt được những kết quả khả quan.

Theo Trung tâm XTTM Tây Ninh, hội nhập kinh tế quốc tế vừa là cơ hội vừa là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp. Việc đẩy mạnh công tác XTTM được xem là vấn đề cấp bách hiện nay, không chỉ là đòn bẩy hữu hiệu giúp các doanh nghiệp nâng cao chất lượng sản phẩm, quảng bá thương hiệu và mở rộng thị trường kinh doanh, mà còn góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

Chính vì nhận thức được tầm quan trọng đó, trong năm 2016, Trung tâm XTTM Tây Ninh đã tổ chức nhiều hội chợ thương mại và tổ chức gian hàng của tỉnh, cùng các doanh nghiệp tham gia nhiều hội chợ, tạo cơ hội để các doanh nghiệp gặp gỡ, trao đổi, ký kết hợp đồng hợp tác đồng thời quảng bá, giới thiệu đến đông đảo du khách các sản phẩm thế mạnh của tỉnh.

Trong năm 2016, Trung tâm tổ chức thành công Hội chợ triển lãm công - thương vùng kinh tế Đông Nam bộ - Tây Ninh 2016 với quy mô hơn 365 gian hàng gồm 2 khu: khu trưng bày triển lãm ngôi nhà chung của sở, ngành tỉnh, các huyện, thành phố Tây Ninh và khu thương mại của gần 200 đơn vị/doanh nghiệp, làng nghề, HTX, cơ sở sản xuất, thương mại, dịch vụ của 17 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hội chợ triển lãm đã đạt được những kết quả và hiệu quả thiết thực, thu hút trên 60.000 lượt khách, tạo điều kiện cho khách đến tham quan mua sắm, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức về sản xuất, hợp tác kinh doanh. Đây cũng là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng đặc sản của tỉnh quảng bá thương hiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, Trung tâm XTTM Tây Ninh phối hợp với Trung tâm XTTM và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Chương trình “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp TP. HCM năm 2016” tại Tây Ninh, với quy mô 150 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp tham gia, gồm nhiều mặt hàng tiêu dùng như: may mặc, giày dép, hoá-mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện máy, văn phòng phẩm, nông sản, hoa kiểng, sản phẩm liên quan nông nghiệp thiết bị máy móc phục vụ sản xuất...

Có thể nói, công tác XTTM thời gian gần đây đã đạt được những hiệu quả nhất định, không những góp phần thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong tỉnh mà còn kết nối được nhiều tổ chức kinh doanh thuộc lĩnh vực XTTM trong cả nước, giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng, tăng niềm tin đối với người tiêu dùng.

Khách hàng tham quan sản phẩm vật liệu xây dựng của các doanh nghiệp tại một buổi hội thảo (ảnh minh hoạ).

Ngoài ra, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Trung tâm XTTM Tây Ninh phối hợp với UBND huyện, Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) và Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các phiên chợ “Hàng Việt về nông thôn tại huyện Châu Thành, Tân Biên, Dương Minh Châu, kết quả thu hút gần 45.000 lượt người đến tham quan, mua sắm; doanh thu đạt hơn 4,5 tỷ đồng.

Theo Trung tâm XTTM Tây Ninh, để thực hiện được mục tiêu phát triển thương mại theo hướng hiện đại, đa dạng, nâng cao chất lượng các dịch vụ phân phối, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội, trong thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác XTTM, mở rộng thị trường và tăng cường công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực kinh doanh thương mại, dịch vụ trên địa bàn tỉnh; tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn các chính sách mới của Nhà nước và của tỉnh đến người dân và các thành phần kinh tế trên địa bàn; đồng thời tăng cường đầu tư xây dựng hạ tầng thương mại, hỗ trợ XTTM, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu cho các sản phẩm chủ lực của tỉnh.

THANH NHI