Theo dõi Báo Tây Ninh trên
(BTNO) -
(BTNO) - Để có nguồn vốn tiếp tục thực hiện hoàn thiện đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà, trước đó, các Bộ Giao thông - Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và UBND các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Long An đề xuất, thống nhất đầu tư đoạn đường này bằng hình thức BOT.
|
Cầu vượt đường Hồ Chí Minh bắc qua đường Xuyên Á (thuộc huyện Gò Dầu) xây dựng dở dang.
UBND tỉnh và Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh vừa thống nhất phương án đặt trạm thu phí trên đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà (qua địa phận tỉnh Tây Ninh), tại km44+000 đến Km45+000, cách cầu Thanh An bắc qua sông Sài Gòn về phía tỉnh Tây Ninh 3,2km.
Theo UBND tỉnh, thoả thuận trên làm cơ sở để dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà được khởi động lại vào năm 2016 bằng hình thức hợp đồng BOT, đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.
Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà đi qua 3 tỉnh Bình Dương, Tây Ninh và Long An có điểm đầu từ km10+000 thuộc địa phận huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương; điểm cuối tại km82+574, giao nhau với đường tỉnh 825 thuộc huyện Đức Hoà, tỉnh Long An (riêng đoạn km0 đến km10, qua địa phận tỉnh Bình Phước đã được đầu tư hoàn thiện).
Đoạn đường có tổng chiều dài 72,5km, được thiết kế quy mô tương đương đường cấp III, nền đường rộng 12,25m, mặt đường rộng 11,25m, lề đất mỗi bên 0,5m; mặt đường thảm bê tông nhựa nóng, vận tốc thiết kế 100km/giờ. Tổng mức đầu tư của dự án là 2.472 tỷ đồng, thời gian thu phí hoàn vốn khoảng 23 năm.
Đường Hồ Chí Minh đoạn qua tỉnh Tây Ninh có chiều dài 21,7km, được triển khai từ tháng 9.2010, đã thực hiện được 14km phần đường chưa hoàn chỉnh (mới được rải đá dăm) từ mé sông Sài Gòn đến nút giao đường 782- 784, thuộc địa phận xã Hưng Thuận, huyện Trảng Bàng và 25% khối lượng mố của 4 cây cầu. Đến năm 2011, dự án phải tạm dừng theo Nghị quyết 11 của Chính phủ.
Để có nguồn vốn tiếp tục thực hiện hoàn thiện đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hoà, trước đó, các Bộ Giao thông - Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính và UBND các tỉnh Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, Long An đề xuất, thống nhất đầu tư đoạn đường này bằng hình thức BOT.
Lê Đức Hoảnh