BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2018, 100% công đoàn cơ sở trong tỉnh đạt vững mạnh 

Cập nhật ngày: 08/01/2019 - 19:25

BTNO - Sáng 8.1.2019, Công đoàn Viên chức Tây Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết tình hình hoạt động công đoàn năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ hoạt động năm 2019.

Công đoàn Viên chức tỉnh hiện có 51 công đoàn cơ sở (CĐCS) trực thuộc, trong đó có 11 đơn vị sự nghiệp; tổng số cán bộ công chức, viên chức, người lao động (CBCC-VCLĐ) là 3.662 người, tổng số đoàn viên là 3.604 người.

Trong năm 2018, công tác chăm lo cho đời sống CBCC-VCLĐ, từ thiện xã hội được Công đoàn Viên chức tỉnh vận động các CĐCS thực hiện tốt; CBCC-VCLĐ được tạo điều kiện vay vốn hỗ trợ cuộc sống, thăm hỏi khi ốm đau, hoạn nạn.

Ông Võ Văn Tân- Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân.

Dịp lễ tết, đời sống CBCC-VCLĐ luôn được các CĐCS quan tâm, trong năm qua đã có hơn 2.500 lượt người được thăm và tặng quà với tổng tiền trên 2 tỷ đồng. Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục vận động các CĐCS duy trì tổ góp vốn xoay vòng không lấy lãi với tổng số tiền trên 350 triệu đồng. Công đoàn viên chức tỉnh còn đề nghị LĐLĐ tỉnh hỗ trợ kinh phí xây tặng 5 Mái ấm công đoàn cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Bên cạnh đó, các CĐCS còn vận động CBCC-VCLĐ tham gia đóng góp các quỹ giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam/dioxin được số tiền trên 100 triệu đồng; quỹ “đồng hành cùng phụ nữ biên cương” gần 100 triệu đồng; đóng góp trên 555 triệu đồng cho quỹ Mái ấm công đoàn.

Phong trào thi đua yêu nước trong công đoàn viên, người lao động cũng đạt nhiều kết quả tốt, trong đó có không ít tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc được nhận bằng khen, giấy khen của các cấp; có 2 cá nhân được Tổng LĐLĐ khen thưởng lao động sáng tạo.

Kết quả, năm 2018, 100% CĐCS thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đạt vững mạnh; kết nạp mới được 286 công đoàn viên, giới thiệu và kết nạp vào Đảng 87 công đoàn viên ưu tú …

Phát biểu tại hội nghị, bà Phan Thị Hồng Đào- Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh đề nghị CĐCS quan tâm chăm lo tết cho công đoàn viên; tăng cường công tác tuyên truyền, đặc biệt là các chủ trương, nghị quyết, chính sách của Đảng, Nhà nước; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; chỉ đạo hoạt động của Ban kiểm tra nhân dân hiệu quả hơn nữa; phát động tốt các phong trào thi đua trong cán bộ, công đoàn viên; tăng cường tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ.

Ngô Tuyết