Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2018 sẽ nâng cấp mở rộng đường 782-784 

Cập nhật ngày: 06/12/2017 - 08:56

BTNO - Ban quản lý dự án ngành giao thông tỉnh cho biết, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường 782-784 (đoạn từ ngã ba giao với Quốc lộ 22 đến ngã tư Tân Bình) theo dự kiến sẽ được triển khai trong năm 2018.

Theo đó, đoạn được nâng cấp, mở rộngnâng cấp, mở rộng đường dài 46,205 km, theo thiết kế là đường ôtô kỹ thuật cấp II, tốc độ thiết kế 100km/h; mặt đường bê tông nhựa với 4 làn xe, rộng 15m, có dải phân cách giữa. Dự án được đầu tư bằng ngân sách Nhà nước.

ĐT 782-784 là một trong những tuyến đường quan trọng của tỉnh trong phát triển kinh tế xã hội. Tuyến đường này ngoài việc nối liền với Quốc lộ 22B, rất thuận lợi cho việc lưu thông vận chuyển hàng hóa đi thành phố Hồ Chí Minh. Trên tuyến đường còn có 2 khu công nghiệp đang hoạt động và nhiều nhà máy, cơ sở chế biến. Thế nhưng, với quy mô hiện tại, tuyến đường này đã trở nên quá tải và nhanh chóng xuống cấp, làm hạn chế hoạt động lưu thông và vận chuyển của người dân.

Một lãnh đạo UBND xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu cho biết, thời gian qua, đường này đã trở nên quá tải. Nhiều phương tiện có tải trọng lớn, cùng với lượng xe máy đông đúc của công nhân ở các khu, cụm công nghiệp lưu thông vào giờ cao điểm dẫn tới tình trạng quá tải, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Vào các giờ cao điểm, khi có tín hiệu đèn đỏ tại ngã tư xã Cầu Khởi, có hàng chục chiếc xe tải , xe buýt dừng nối đuôi nhau dài  hơn nửa cây số. Đường này cũng đã được giặm vá nhiều lần, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn lại thủng khắp nơi, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

 

 

Nghĩa Nhân