BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2019: Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho vay gần 700 tỷ đồng 

Cập nhật ngày: 11/02/2020 - 07:20

BTN - Tổng doanh số cho vay của NHCSXH tỉnh đạt trên 696 tỷ đồng, tăng hơn 40,6 tỷ đồng so với năm trước, với 26.945 lượt khách hàng được vay vốn.

Ngân hàng Chính sách xã hội trong một đợt giải ngân vốn cho người dân

Năm 2019, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Tây Ninh tập trung triển khai có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách. Nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã góp phần tích cực vào mục tiêu, nhiệm vụ của Đảng và Nhà nước về giảm nghèo, tạo việc làm, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội, ổn định chính trị và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tổng doanh số cho vay của NHCSXH tỉnh đạt trên 696 tỷ đồng, tăng hơn 40,6 tỷ đồng so với năm trước, với 26.945 lượt khách hàng được vay vốn.

Ngân hàng phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành chỉ đạo quyết liệt việc xử lý nợ đến hạn, nợ quá hạn, kịp thời phân tích nguyên nhân để có các giải pháp xử lý thu hồi nợ quá hạn hiệu quả, từng bước nâng cao chất lượng tín dụng chính sách. Đến 31.12.2019, nợ quá hạn và nợ khoanh toàn chi nhánh là 12,4 tỷ đồng, chiếm 0,5%/tổng dư nợ

Nhiều năm qua, NHCSXH tỉnh đã phối hợp với các hội đoàn thể nhận uỷ thác tạo điều kiện cho các hội viên vay vốn. Các hội đoàn thể thường xuyên bám sát hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn, người vay trong việc thực hiện hoạt động uỷ nhiệm của NHCSXH và quy chế hoạt động của tổ tiết kiệm và vay vốn để tư vấn, giúp đỡ người vay sử dụng vốn đúng mục đích, hiệu quả, đôn đốc việc trả nợ, trả lãi, góp phần nâng cao hiệu quả của giao dịch xã và chất lượng tín dụng. 

Trong năm 2020, NHCSXH tỉnh tích cực huy động các nguồn vốn, tiền gửi của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, huy động tiền gửi tại điểm giao dịch xã và nhận tiền gửi của tổ tiết kiệm và vay vốn để tạo điều kiện cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo được tiếp cận với các nguồn vốn vay ưu đãi.

Vũ Nguyệt


 
Liên kết hữu ích