BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2020, HĐND huyện Châu Thành tổ chức 4 đợt tiếp xúc cử tri, với hơn 14 ngàn lượt người tham dự 

Cập nhật ngày: 21/01/2021 - 14:52

BTNO - HĐND huyện Châu Thành vừa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Đến dự có ông Nguyễn Thanh Phong-Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Nguyễn Thị Thu Hiền-Bí thư Huyện ủy Châu Thành.

Khen thưởng cho các tập thể.

Năm 2020, HĐND huyện Châu Thành có nhiều đổi mới trong công tác giám sát tại kỳ họp, phối hợp giám sát, giám sát của thường trực HĐND và 2 Ban HĐND huyện; đổi mới trong công tác chuẩn bị, tổ chức và điều hành các kỳ họp HĐND, các báo cáo, tờ trình… trình tại kỳ họp đảm bảo chất lượng, cung cấp nhiều thông tin để đại biểu HĐND thảo luận, quyết nghị.

Hoạt động chất vấn tại kỳ họp luôn sôi nổi, đại biểu tập trung vào những vấn đề bức xúc mà cử tri quan tâm.

Trong năm HĐND huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức được 14 phiên giải trình, chất vấn giữa hai kỳ họp HĐND; tổ chức được 94 cuộc giám sát, khảo sát.

Hoạt động giám sát được chuyên đề năm 2020 được triển khai đồng bộ ở cấp huyện và cấp xã, bước đầu đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao vai trò, chức năng của HĐND.

Bên cạnh đó, hoạt động của HĐND các xã, thị trấn trong năm 2020 cũng đã bám sát các chủ trương, nhiệm vụ trọng tâm của huyện, có nhiều đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, các kỳ họp HĐND các xã, thị trấn được tổ chức đúng luật.

Tổ chức 4 đợt tiếp xúc cử tri, với 14.465 lượt cử tri tham dự, có 1.027 lượt cử tri phát biểu với 1.366 ý kiến.  Những kiến nghị chính đáng của cử tri được các đại biểu giải trình tại các cuộc tiếp xúc và được chọn lọc, tổng hợp chuyển cho cơ quan chức năng tỉnh, huyện xem xét giải quyết và trả lời kịp thời.

Nhân dịp này, UBND huyện Châu Thành đã khen thưởng cho 8 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND năm 2020.

Gia Hân