Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2022: Huyện Châu Thành phát triển đảng viên mới đạt 125,32% 

Cập nhật ngày: 23/12/2022 - 21:18

BTNO - Sáng 23.12, Ban Thường vụ Huyện uỷ Châu Thành tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự có ông Nguyễn Hồng Thanh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ.

Ông Nguyễn Thành Tiễn- Bí thư Huyện uỷ Châu Thành khen thưởng cho các tổ chức cở sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022.

Năm 2022, Ban Thường vụ Huyện uỷ lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện khá toàn diện nhiệm vụ theo Nghị quyết đề ra, thực hiện đạt và vượt 16/16 chỉ tiêu chủ yếu. Trong đó, 12 chỉ tiêu về kinh tế và 4 chỉ tiêu về công tác xây dựng Đảng.

Công tác chính trị tư tưởng, công tác lãnh đạo, công tác tổ chức cán bộ được thực hiện bảo đảm về nguyên tắc, dân chủ và đúng quy trình. Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được các chi, đảng bộ tiến hành bài bản, nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả tích cực,

Năm 2022, huyện Châu Thành có 38/38 tổ chức cơ đảng được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ; 6/6 đảng bộ xã biên giới hoàn thành tốt nhiệm vụ; tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên đạt trên 98%. Kết nạp 99/79 đảng viên, đạt 125,32%. Trong đó, các xã biên giới là 32/27 đảng viên, đạt 118,5%.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ đảng viên, được Huyện uỷ đặc biệt quan tâm. Thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, học tập, quán triệt triển khai thực hiện nghị quyết của cấp uỷ Đảng các cấp, nội dung quy định của Điều lệ Đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.

Công tác kiểm tra, giám sát được các cấp uỷ, tổ chức Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện hoàn thành chương trình, kế hoạch đề ra, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những thiếu sót, khuyết điểm và hạn chế của tổ chức đảng, đảng viên. Công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí được quan tâm, chỉ đạo thực hiện thường xuyên. Nhận thức về phòng, chống tham nhũng, lãng  phí được nâng lên trong các cấp uỷ, các ngành, các tổ chức trong hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân. Tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo và các đơn vị chuyên trách phòng, chống tham nhũng, lãng phí.       

Dịp này, có 3 cá nhân được Uỷ ban Kiểm tra Trung ương tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp kiểm tra của Đảng; khen thưởng cho 6 tổ chức cở sở Đảng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022; UBND huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng năm 2022.

Gia Hân