Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2023: Nhiều thanh niên trúng tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội 

Cập nhật ngày: 17/09/2023 - 22:39

BTNO - Tuyển sinh quân sự trên địa bàn tỉnh Tây Ninh những năm qua đạt nhiều kết quả tích cực; số thí sinh trúng tuyển vào các học viện, nhà trường quân đội; chiến sĩ dân quân trúng tuyển cao đẳng, đại học chính quy ngành quân sự cơ sở năm sau cao hơn năm trước.

Em Nguyễn Mai Đức Lương (bên trái) trúng tuyển vào Trường Đại học Nguyễn Huệ.

Hằng năm, ban tuyển sinh quân sự các cấp tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai, thực hiện tốt công tác tuyển sinh quân sự, phối hợp tuyên truyền giúp thí sinh, gia đình nắm vững quy chế, thông tin liên quan công tác tuyển sinh quân sự, tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đăng ký dự tuyển vào các nhà trường trong quân đội.

Việc chuẩn bị nguồn cho công tác tuyển sinh quân sự ở các địa phương được thực hiện trước nhiều năm, trong chương trình giáo dục quốc phòng - an ninh của các trường THPT được lồng ghép nội dung hướng nghiệp cho học sinh về việc tuyển sinh quân sự để các em có điều kiện định hướng cho tương lại được tốt hơn.

Toàn tỉnh tổ chức 12 điểm đăng ký tuyển sinh quân sự, mỗi huyện, thành phố tổ chức 1 điểm đăng ký tại Ban CHQS, riêng các địa phương có địa bàn rộng tổ chức 2 điểm đăng ký (1 điểm ở Ban CHQS huyện, 1 điểm ở trường THPT), tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh đăng ký dự tuyển.

Việc sơ tuyển và lập hồ sơ đăng ký dự thi được tổ chức chặt chẽ, chính xác, công bằng, bảo đảm chất lượng đầu vào và được dư luận xã hội đồng tình ủng hộ. Năm 2023, trên địa bàn tỉnh có 61 thí sinh trúng tuyển vào các học viện, trường quân đội.

Chị Mai Thị Tuyết Anh, khu phố 4, phường IV, thành phố có con trai là Nguyễn Mai Đức Lương, có giấy báo nhập học tại Trường đại học Nguyễn Huệ (trước đây là Trường Sĩ quan Lục quân 2) tại xã Tam Phước, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai cho biết, mấy hôm nay gia đình rất phấn khởi, vì cháu vào được môi trường học tập tốt, kỷ luật nghiêm. Gia đình mong muốn cháu luôn nỗ lực rèn luyện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đạt kết quả thật cao để trở thành cán bộ, sĩ quan phục vụ lâu dài trong quân đội.

Cháu Nguyễn Mai Đức Lương bộc bạch: “Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, cháu đã có ước mơ sau này trở thành một chiến sĩ trong quân đội. Qua tìm hiểu cháu biết môi trường quân đội rất kỷ luật, được học tập, rèn luyện trong môi trường như vậy dù có vất vả, nhưng sẽ tạo cho mình một ý chí và sự trưởng thành hơn. Cháu sẽ cố gắng học tập thật tốt, để sau này phấn đấu trở thành sĩ quan chính quy trong lực lượng vũ trang, đóng góp công sức vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Quang Huy