Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2023: Tân Châu có hai công dân nữ tình nguyện nhập ngũ 

Cập nhật ngày: 11/02/2023 - 00:17

BTNO - Nối tiếp truyền thống của quê hương Tây Ninh trung dũng kiên cường, trong những năm qua, tuổi trẻ huyện Tân Châu luôn ý thức nghĩa vụ và trách nhiệm, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Hai công dân nữ  (mặc quân phục) đọc sách tại hội trại tòng quân năm 2023.

Xác định công tác tuyển quân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, Ban CHQS các cấp trên địa bàn huyện tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động công dân trong độ tuổi nhập ngũ tự giác chấp hành Luật NVQS. 

Với phương châm tuyển người nào chắc người đó, Hội đồng NVQS huyện, xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ.

Năm 2023, Tân Châu được giao tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ 199 chỉ tiêu. Ngày 8.2 huyện đã tổ chức lễ giao, nhận quân đạt 100%. Đặc biệt, có hai công dân nữ xung phong nhập ngũ đó là: Nguyễn Thị Tâm, sinh năm 1999 (khu phố 3), là 1 trong 3 đảng viên tham gia nhập ngũ lần này.

Tâm tốt nghiệp ngành Dược, Trường đại học công nghệ miền Đông. Sau khi tốt nghiệp, Tâm được giữ lại công tác tại trường. Với công việc và thu nhập ổn định, thế nhưng với niềm đam mê môi trường quân đội, Nguyễn Thị Tâm đã tạm gác lại công việc, tình nguyện viết đơn nhập ngũ. Và công dân nữ thứ hai là Phan Cẩm Nhung (khu phố 3), Nhung vừa hoàn thành chương trình đại học ngành luật của Trường đại học Thủ Dầu Một.   

Trong số 199 công dân lên đường nhập ngũ có 31 công dân tốt nghiệp các trường trung cấp, cao đẳng, đại học.

Chí Thành