BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2023, tuổi trẻ Tây Ninh thực hiện hơn 90km thắp sáng đường quê, đường tuần tra biên giới 

Cập nhật ngày: 19/11/2023 - 12:30

BTNO - Năm 2023, tuổi trẻ Tây Ninh tiếp tục phát huy, triển khai thực hiện hiệu quả công trình thắp sáng đường quê, thắp sáng đường tuần tra biên giới.

Các chiến sĩ trực chốt biên giới trên các tuyến đường tuần tra biên giới được thắp sáng bằng đèn năng lượng mặt trời trong thời điểm dịch Covid-19 (ảnh minh hoạ)

Các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh đã huy động nguồn lực xã hội cùng với ngày công lao động của lực lượng đoàn viên, hội viên, thanh niên thực hiện 15,9km thắp sáng đường tuần tra biên giới bằng đèn năng lượng mặt trời và 74,1km thắp sáng đường quê bằng đèn năng lượng mặt trời với trị giá trên 2,2 tỷ đồng.

Được biết, khởi nguồn từ ý tưởng lắp đặt gần 40 bóng đèn tiết kiệm điện với chiều dài gần 2km ở một con đường vùng biên giới thuộc xã Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng (nay là thị xã Trảng Bàng), đến nay, cách làm ấy đã trở thành một công trình đầy ý nghĩa mà tuổi trẻ các cấp trong tỉnh sôi nổi thực hiện.

Nhiều hộ dân sinh sống, đi lại, vận chuyển hàng hoá trên các tuyến đường được lắp đặt đèn chiếu sáng đều cho biết: rất phấn khởi, từ khi có ánh đèn chiếu sáng, mọi người thuận lợi hơn trong việc đi lại, vận chuyển, tình hình an ninh trật tự cũng được bảo đảm hơn.

ĐVTN tại địa phương tham gia lắp đặt đèn năng lượng mặt trời tại các tuyến đường GTNT

Công trình được thực hiện tại nhiều vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều xã vùng sâu, biên giới góp phần thiết thực vào việc xây dựng nông thôn ngày một đổi mới; làm cho quê hương Tây Ninh dần “thay da đổi thịt”.

Đây không còn là con đường được góp sức của riêng thanh niên, hiệu quả của công trình không chỉ là số ki-lô-mét đường dây, số bóng đèn lắp đặt mà là sự đồng thuận, vào cuộc của chính quyền địa phương; được bà con nhân dân nhiệt tình hưởng ứng. 

Đăng Khoa