BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2024, khối Khoa giáo cần phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả 

Cập nhật ngày: 17/12/2023 - 16:55

BTNO - Mới đây, bà Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì Hội nghị tổng kết công tác khoa giáo năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc - Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ kết luận hội nghị.

Dự hội nghị diễn ra hôm 14.12 có đại diện các sở ngành thuộc khối khoa giáo, các hội quần chúng cấp tỉnh, ban tuyên giáo, tuyên huấn các thị uỷ, thành uỷ, huyện uỷ, đảng uỷ trực thuộc Tỉnh uỷ.

Trong năm 2023, hoạt động Khoa giáo của tỉnh đã có sự đổi mới mạnh mẽ và nâng cao hiệu quả hơn. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tích cực phối hợp với các sở khối Khoa giáo trong triển khai thực hiện Quy chế phối hợp. Qua đó, kịp thời nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; tổ chức hội thảo, tập huấn các chuyên đề nhằm thông tin về chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của địa phương đến cán bộ, đảng viên các sở khối khoa giáo và cán bộ làm công tác tuyên giáo các cấp.

Công tác thông tin, tuyên truyền về các chủ trương, biện pháp, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện trên lĩnh vực khoa giáo được đẩy mạnh theo hướng chủ động, cụ thể và thiết thực.

Tuy nhiên vẫn còn một số hạn chế như công tác tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh uỷ sơ, tổng kết Nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng có nội dung còn chậm, chất lượng chưa cao. Công tác phối hợp giữa Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ với các sở trong khối khoa giáo có lúc, có việc chưa chủ động, chưa tạo được sự chuyển biến hiệu quả. Việc triển khai thực hiện một số chỉ tiêu, nhiệm vụ của các ngành, đơn vị còn chậm và chưa đạt yêu cầu đề ra.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Dương Minh Châu phát biểu thảo luận.

Các tham luận, thảo luận tại hội nghị góp phần làm rõ kết quả, kinh nghiệm trong công tác phối hợp thực hiện nhiệm vụ khoa giáo. Đại biểu tham dự hội nghị nêu một số đề xuất, kiến nghị về việc phát triển hội viên, thành lập chi hội văn học nghệ thuật; đề xuất việc tổ chức họp mặt trí thức, văn nghệ sĩ hằng năm; nêu băn khoăn trong công tác đăng ký, đánh giá thực chất hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm hằng năm; đề xuất chọn chủ đề định hướng cho các đơn vị cấp huyện triển khai thực hiện trong lĩnh vực khoa giáo...

Các ý kiến thảo luận được lãnh đạo các sở ngành, Hội VHNT tỉnh và chủ trì hội nghị trả lời làm rõ.

Phát biểu chỉ đạo phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nguyễn Thị Thu Cúc mong lãnh đạo các sở ngành, các tổ chức Hội quan tâm hơn công tác tư tưởng, chính trị đối của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên công tác tại các sở ngành, cơ quan, đơn vị; hỗ trợ nắm bắt dư luận xã hội tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

Để các sở ngành trong khối khoa giáo phối hợp hiệu quả hơn, Ban Tuyên giáo sẽ cung cấp thông tin nhanh hơn; xây dựng kế hoạch để công tác phối hợp được chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả trong năm 2024.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị lãnh đạo các sở ngành, các tổ chức Hội nghiên cứu và tổ chức thực hiện các nghị quyết thuộc lĩnh vực của mình rà soát báo cáo những nội dung khó khăn, vướng mắc, kiến nghị; sớm triển khai cụ thể hoá các nghị quyết hội nghị Trung ương 8 (khoá XIII). Đồng thời quán triệt một số nội dung, nhiệm vụ cụ thể của từng sở, ngành thuộc khối Khoa giáo.

Tuệ Lâm