Công nghệ   Khoa học

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm 2025, AI nói chuyện được với nhau, robot hình người làm việc ở Tesla 

Cập nhật ngày: 25/07/2024 - 09:08

Các AI trong một hệ thống "AI đa tác nhân" sẽ giao tiếp, giải quyết các nhiệm vụ cùng nhau như những nhân công trong một bộ máy.

Theo công ty dịch vụ công nghệ Capgemini, AI đa tác nhân bao gồm một tập hợp các AI làm việc cùng nhau để giải quyết nhiều nhiệm vụ theo yêu cầu.

Ví dụ, một tác nhân AI tập trung vào tiếp thị, tạo chiến dịch quảng cáo ở Đức có thể tự động làm việc với một tác nhân AI khác trong bộ phận pháp lý của cùng công ty đó để bảo đảm rằng chiến dịch quảng cáo hợp pháp.

Capgemini cho biết không giống như các hệ thống AI thông thường chỉ tuân theo hướng dẫn, các tác nhân này có thể hiểu, diễn giải, thích ứng và hành động độc lập với khả năng thay thế con người trong một số nhiệm vụ nhất định.

Các AI sẽ làm việc cùng nhau trong năm 2025?

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk tuyên bố năm tới, công ty sẽ sản xuất robot hình người với số lượng giới hạn để làm việc trong các nhà máy của mình.

Trên trang mạng xã hội X, Musk viết rằng ông hy vọng sẽ mở rộng sản xuất robot hình người và bán cho các công ty khác vào năm 2026.

Trước đó, tại Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới, diễn ra từ ngày 4 đến 6-7 ở Thượng Hải (Trung Quốc), Tesla đã trưng bày robot hình người thế hệ thứ hai, Optimus. Tuy chỉ được bày trong tủ kính, chưa hề phô diễn tính năng trước công chúng nhưng robot này thu hút rất nhiều sự chú ý.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng không hề kém cạnh trên đường đua sản xuất robot hình người khi mang đến Hội nghị Trí tuệ nhân tạo Thế giới nhiều robot hình người để phô diễn năng lực. Nền kinh tế số 2 thế giới đã bắt đầu đưa robot hình người vào làm việc thử nghiệm trong các lĩnh vực như giáo dục, giải trí, chăm sóc sức khỏe, chăm sóc người cao tuổi, sản xuất tại nhà máy... nhưng chưa tạo ra doanh số bán hàng.

Nguồn NLDO