Xã hội   Giáo dục

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năm học 2013-2014: Tân Châu sẽ thiếu trên 100 giáo viên mầm non

Cập nhật ngày: 12/12/2012 - 05:41

(BTNO)- Theo thầy Trần Đình Trình – Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tân Châu, hiện ngành Giáo dục Tân Châu đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt giáo viên mầm non trầm trọng. Năm 2012, huyện có 113 lớp mầm non. Nếu thực hiện đúng quy định của ngành thì mỗi lớp phải có 2 giáo viên, tức là cần phải có tới 226 giáo viên, nhưng thực tế huyện chỉ mới đáp ứng được có 145 giáo viên, thiếu khoảng 81 giáo viên so với yêu cầu.

Cô giáo mầm non. Ảnh minh hoạ

Cũng theo thầy Trình, năm học 2013-2014, toàn huyện có 139 lớp học và cần tới 278 giáo viên đứng lớp, nhưng với thực tế hiện nay, khả năng năm học sau Tân Châu sẽ thiếu khoảng 133 giáo viên mầm non.

Thực tế là, số giáo viên bậc học này được phân bổ về Tân Châu lại không bằng số lượng xin chuyển đi. Năm 2012 chỉ có 10 giáo viên về Tân Châu, nhưng có đến 60 giáo viên xin chuyển công tác về địa phương khác, hoặc xin nghỉ việc vì nhiều lý do, như lấy chồng, về gần nhà để chăm sóc cha mẹ già,… Trong số nhiều giáo viên xin nghỉ việc thì lý do chính là do thu nhập của giáo viên mầm non hiện quá thấp, không đủ trang trải cuộc sống.

Để giải quyết tình trạng thiếu hụt giáo viên, thầy Trần Đình Trình cho biết, Phòng GD-ĐT Tân Châu đã lên kế hoạch phối hợp với Sở GD-ĐT và Trường CĐSP Tây Ninh mở lớp đào tạo tại địa phương theo hình thức đào tạo theo địa chỉ. Với hình thức đào tạo này, huyện sẽ ưu tiên con em có hộ khẩu tại địa phương trước, nếu thiếu mới nhận hồ sơ  ở các địa phương khác.

Hiện nay cơ sở vật chất phục vụ cho ngành Giáo dục huyện Tân Châu được đầu tư khá tốt, không còn trường nào phải dạy và học 3 ca, thậm chí có trường chỉ học 1 ca / ngày.

Hữu Thiện