BAOTAYNINH.VN trên Google News

Họp báo về vụ 4 người tử vong ở thị trấn Tân Biên:

Nạn nhân tự thiêu do buồn vợ bỏ nhà đi

Cập nhật ngày: 16/09/2015 - 06:32

Ông Nguyễn Văn Thông- Chủ tịch UBND huyện Tân Biên đã thông tin đến các phóng viên về kết quả điều tra, xác minh ban đầu của cơ quan công an.

Ông Nguyễn Văn Thông – Chủ tịch UBND huyện Tân Biên thông báo vụ việc tại buổi họp báo.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên là do vợ anh Nguyễn Hoài Tâm bỏ nhà ra đi. Vì quá yêu vợ, nên sau khi cố gắng liên lạc không được, anh Tâm buồn chán đã mua xăng về nhà, chờ 3 đứa con ngủ say, khóa trái cửa rồi châm lửa đốt nhà.

Trước khi tự tử, anh Tâm viết hai lá thư tuyệt mệnh gửi cho vợ và cha mẹ ruột với nội dung tự tử vì không thể sống xa vợ, xa con.

Từ 2 lá thư thu thập được, CA huyện Tân Biên khẳng định, nguyên nhân cái chết là anh Tâm buồn chuyện vợ bỏ đi nên đã tự tử.

Phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đặt câu hỏi tại buổi họp báo.

Như Báo Tây Ninh đã đưa tin, vào khoảng 21 giờ 45 ngày 13.9.2015, Công an thị trấn Tân Biên nhận tin báo xảy ra vụ cháy nhà tại khu phố 3, thị trấn Tân Biên.

Lực lượng CA thị trấn Tân Biên nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ cháy, là một ngôi nhà cấp 4 nhỏ, bên trong có người nhưng lại bị khóa trái cửa. Lực lượng Công an đã vào nhà bằng cửa sau để dập tắt đám cháy và phát hiện 4 người đã tử vong, gồm anh Nguyễn Hoài Tâm, 34 tuổi, cùng 3 người con là Nguyễn Xuân Quý (12 tuổi), Nguyễn Phạm Xuân Quỳnh (10 tuổi) và Nguyễn Thị Bích Trâm (7 tuổi). Ngoài ra, còn có một chiếc xe môtô và chiếc xe đạp đã bị cháy rụi.

Tại buổi họp báo, Chủ tịch UBND huyện Tân Biên cũng thông tin về hoàn cảnh gia đình anh Tâm. Vào năm 2002, Tâm và chị Triết cưới nhau. Đến năm 2015, do sống không hạnh phúc nên chị Triết thuê nhà (nơi xảy ra vụ việc) để ở riêng. Đến ngày 23.3.2015, vợ chồng anh Tâm ly hôn. Cách đây 1,5 tháng, anh Tâm dẫn 3 con đến ở chung với vợ, nhưng sau đó chị Triết tiếp tục bỏ nhà ra đi. Sáng ngày vợ bỏ đi, tối đó anh Tâm tự tử.

Tại buổi họp báo, lãnh đạo huyện Tân Biên cũng công bố nội dung 2 bức thư anh Tâm viết gửi cha mẹ ruột và vợ, trong đó bức thư anh Tâm gửi cho chị Triết có đoạn viết: “Khi mà em đọc được thì anh và con đã lìa xa em mãi mãi không còn ở trên cõi đời này nữa rồi đó, anh yêu em, mãi mãi vẫn yêu em…”.

Bức thư tuyệt mệnh Tâm gửi vợ trước khi tự sát.

Riêng lá thư Tâm gửi cho cha mẹ ruột có nội dung xin lỗi cha mẹ, tự nhận là đứa con bất hiếu, không thể sống tiếp được...

Cũng tại buổi họp báo, thượng tá Nguyễn Thanh Sơn – Trưởng Công an huyện Tân Biên cho biết, vào đêm 14.9.2015, chị Triết đã về để tang chồng và đưa tang ngày 15.9, nhưng do gia đình nạn nhân đang bối rối nên đến ngày 16.9.2015, cơ quan Cảnh sát điều tra CA huyện Tân Biên mới tiến hành làm việc với chị Triết để ghi nhận thông tin ban đầu.

Ông Nguyễn Hoài Vũ – cha ruột nạn nhân Nguyễn Hoài Tâm cho biết tại buổi họp báo, do con trai ông buồn chuyện vợ bỏ đi nên đã suy nghĩ nông cạn gây ra sự việc đau lòng vừa qua. Gia đình ông rất đau buồn trước sự việc trên, đồng thời ông Vũ cũng cảm ơn các cấp chính quyền và người dân địa phương đã quan tâm, động viên, giúp đỡ gia đình ông lo an táng cho 4 cha con anh Tâm.

Thế Nhân