BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao chất lượng công tác văn phòng theo hướng chuyên nghiệp 

Cập nhật ngày: 20/05/2023 - 05:55

BTN - Sáng 19.5, tại Tây Ninh, Văn phòng Tỉnh uỷ phối hợp với Văn phòng Quân khu 7 tổ chức hội nghị phối hợp thực hiện nhiệm vụ văn phòng khu vực miền Đông Nam bộ lần thứ IX năm 2023.

Lãnh đạo Quân khu 7, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các Văn phòng.

Thiếu tướng Du Trường Giang- Phó Tư lệnh Quân khu 7; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH Phạm Hùng Thái dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện quy chế phối hợp giữa Văn phòng Quân khu 7 với Văn phòng 9 tỉnh, thành phố khu vực miền Đông Nam bộ, năm 2022, hệ thống Văn phòng các cấp trên địa bàn miền Đông Nam bộ đã hiệp đồng, hỗ trợ cùng thực hiện tốt chức năng tham mưu, tổng hợp; bảo đảm, phục vụ cho lãnh đạo, chỉ huy, điều hành các hoạt động kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại; tham mưu, tổ chức thành công các sự kiện, hội nghị, hội thảo quan trọng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công tác văn phòng trong tình hình mới, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Phạm Hùng Thái- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn ĐBQH nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vào dịp Tết Nguyên đán năm 1950 khi Người đến thăm Văn phòng Trung ương Đảng tại chiến khu Việt Bắc: “Công tác Văn phòng có tầm quan trọng đặc biệt, giúp cho cán bộ lãnh đạo nắm được tình hình.

Cán bộ Văn phòng nắm tình hình sai thì lãnh đạo sẽ giải quyết công việc không đúng... cho nên phải luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, năng lực công tác và giữ bí mật, để phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”. Theo ông Phạm Hùng Thái, trong tình hình hiện nay, lời dạy của Bác càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết, đó vừa là lời căn dặn sâu sắc, là tình cảm của Bác và trở thành kim chỉ nam cho hành động trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ Văn phòng.

Về phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Tây Ninh đề nghị các Văn phòng tích cực tiếp tục nghiên cứu, chủ động tham mưu cấp uỷ triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đơn vị, địa phương mình gắn với các nghị quyết chuyên đề của Trung ương về quốc phòng, an ninh gắn với phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là Nghị quyết số 24-NQ/TW, ngày 7.10.2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Lãnh đạo Quân khu 7, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh uỷ, Văn phòng Quân khu 7 trao kinh phí tặng quà cho gia đình chính sách và học sinh nghèo.

Thường xuyên duy trì và giữ vững mối quan hệ công tác, cơ chế phối hợp chặt chẽ, tạo sự kết nối nhanh, hiệu quả giữa các Văn phòng và Văn phòng với Văn phòng Quân khu 7, từ đó chủ động tham mưu cho lãnh đạo địa phương, đơn vị lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực, nhất là những nội dung có tính bảo mật, liên quan công tác quốc phòng, an ninh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Phạm Hùng Thái cũng đề nghị các Văn phòng tăng cường đổi mới, cải cách lề lối làm việc, nâng cao chất lượng công tác quản trị, hậu cần, lễ tân, đối ngoại, phục vụ theo hướng ngày càng chuyên nghiệp.

Dịp này, Văn phòng Quân khu 7 và Văn phòng các tỉnh, thành khu vực miền Đông Nam bộ trao tặng 60 triệu đồng cho Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tặng quà các gia đình chính sách và 90 triệu đồng cho Sở Giáo dục và Đào tạo để tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi và học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trước đó, các đơn vị cũng đã đến thăm, tặng quà 10 gia đình chính sách và 15 xe đạp cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Bến Cầu.

Tố Tuấn - Nhật Quang