Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao chất lượng hoạt động vận tải tuyến cố định 

Cập nhật ngày: 13/11/2019 - 08:59

BTNO - Chất lượng hoạt động vận tải tuyến cố định ngày càng được doanh nghiệp chú trọng, mang lại sự hài lòng cho người dân.

Theo Sở Giao thông vận tải, hiện có 13 đơn vị vận tải của tỉnh tham gia hoạt động vận tải tuyến cố định, với tổng số 374 xe các loại, trong đó có 39 xe 10-12 chỗ limousine, 168 xe 16 chỗ, 82 xe từ 22-30 chỗ, 85 xe 31-47 chỗ.

Trong tổng số 76 tuyến xe khách cố định liên tỉnh đang hoạt động đi đến 36 tỉnh, thành trên cả nước thì tần suất chạy xe cao nhất chủ yếu các tuyến cố định từ Tây Ninh đi TP.Hồ Chí Minh.

Xe khách cao cấp chạy tuyến cố định Hòa Thành- thành phố Hồ Chí Minh tại Bến xe khách Hòa Thành.

Tổng số chuyến xuất bến tại Bến xe Tây Ninh - An Sương là 270 chuyến/ngày, bến xe Tân Hà - An Sương 88 chuyến/ngày, bến xe Tân Biên -  An Sương 76 chuyến/ngày, bến xe Dương Minh Châu - An Sương 33 chuyến/ngày, bến xe Đồng Phước Châu Thành -  An Sương 31 chuyến/ngày, Bến xe Châu Thành - An Sương 21 chuyến/ngày

Đây là tuyến vận tải hành khách quan trọng. Thời gian qua các doanh nghiệp đã tập trung nâng cao chất lượng phục vụ để cạnh tranh, nhằm tạo uy tín với hành khách.

Chị Tú Anh, ngụ xã Long Thành Trung, huyện Hòa Thành cho biết, do có nhiều thương hiệu xe cùng khai thác tuyến cố định Tây Ninh đi Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại, nếu nếu có nhu cầu, chị chỉ cần điện thoại đến doanh nghiệp là có xe đến tận nhà đưa đón đến điểm rước khách.

Điều này khác với nhiều năm trước đây, khi mà xe “tốc hành” còn hoạt động, khách muốn đi phải ra tận bến xe hoặc các điểm đón khách bố trí trên đường. Khi đó các chủ xe chẳng bao giờ niềm nở với khách hàng, còn bây giờ cứ đúng giờ là xe xuất bến cho dù trên xe chỉ có vài người. Khách còn được doanh nghiệp cung cấp cho nước uống, khăn lạnh nên người dân đi Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại không còn phải lo cảnh thiếu xe, xe nhồi nhét khách như những năm trước đây.

Phương tiện hoạt động tuyến cố định ngày càng có chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân- Ảnh minh hoạ

Anh Lê Văn Bóng, ngụ phường Hiệp Ninh, thành phố Tây Ninh cho rằng, bản thân anh thường xuyên đi Thành phố Hồ Chí Minh khám bệnh, chỉ cần điện thoại xe đưa đón đến tận nơi. Khi về, chỉ cần điện thoại, nhà xe cho xe trung chuyển đón đến điểm lên xe về lại Tây Ninh.

Tuy nhiên, theo anh Bóng, các doanh nghiệp dù cạnh tranh nâng cao chất lượng nhưng cũng cần bảo đảm sự an toàn cho hành khách, tránh tình trạng tài xế chạy ẩu gây hoang mang cho khách.

Theo Sở GTVT, về chất lượng dịch vụ thực hiện theo đăng ký của đơn vị vận tải. Nhìn chung đa số phương tiện hoạt động tuyến cố định có chất lượng tốt (có năm sản xuất gần đây, trang bị máy điều hòa, giường nằm…), cung cách phục vụ của các đơn vị vận tải ngày càng được chú trọng như phục vụ khăn lạnh, nước uống miễn phí, trang bị hệ thống điều hòa tại phòng chờ ở một số bến xe, trạm đón trả khách. Hoạt động đón rước khách chủ yếu thông qua các bến xe hoặc tại những điểm đón, trả khách tuyến cố định hoặc sử dụng xe trung chuyển để đưa đón hoặc rước khách đặt vé qua điện thoại của đơn vị vận tải.

Về công tác quản lý, Sở thực hiện quản lý theo các quy định của Bộ GTVT tại Thông tư 63/2014/TT-BGTVT. Việc điều hành xe tuyến cố định hoạt động thường xuyên theo biểu đồ hàng ngày được giao cho các bến xe khách thực hiện. Cơ quan quản lý tuyến (Sở GTVT) thực hiện kiểm tra, giám sát thường xuyên, đột xuất để đảm bảo duy trì ổn định, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. 

Nghĩa Nhân


Liên kết hữu ích