Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

Nâng cao công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 

Cập nhật ngày: 12/11/2022 - 16:00

BTNO - Sáng 10.11, Sở Công Thương tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền kiến thức pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho cán bộ, công chức quản lý nhà nước thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; ban quản lý các chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Sở Công thương tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền kiến thức pháp luật về công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Thạc sĩ Nguyễn Duy Châu- nguyên Phó trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh - Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại giới thiệu một số quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và những điểm mới trong dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi). Ý nghĩa của hoạt động bảo vệ người tiêu dùng đối với doanh nghiệp và xã hội và những lệch lạc trong sản xuất, kinh doanh và hoạt động thương mại điện tử cần tránh để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của doanh nghiệp.

Bên cạnh việc nghiên cứu những quy định chung của luật, các đại biểu cũng được hướng dẫn nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong bảo vệ người tiêu dùng; nội dung bảo vệ người tiêu dùng trong các giao dịch đặc thù, tiêu dùng an toàn, giải quyết tranh chấp, khiếu nại. Đồng thời, cung cấp những kiến thức pháp luật về thương mại điện tử, tình hình thực thi của các doanh nghiệp, những vướng mắc thường gặp, trình tự, thủ tục trong thanh tra, kiểm tra hoạt động thương mại điện tử

Lớp tập huấn nhằm giúp học viên nâng cao kiến thức, vai trò quản lý của đội ngũ làm công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước với các tổ chức xã hội tham gia các hoạt động bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng, góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh.

Minh Dương