BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao kiến thức du lịch Tây Ninh cho hướng dẫn viên, công ty du lịch, lữ hành 

Cập nhật ngày: 23/03/2023 - 05:54

BTNO - Ngày 20.3, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh phối hợp Viện Nghiên cứu du lịch xã hội tổ chức lớp tập huấn tài liệu giới thiệu du lịch Tây Ninh dành cho các hướng dẫn viên du lịch, các công ty du lịch, lữ hành trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Tường Huy- Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch xã hội trao giấy chứng nhận cho học viên.

Tham dự lớp tập huấn có ông Trần Tường Huy- Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu du lịch xã hội, giảng viên Nguyễn Hữu Chánh (Phòng Đào tạo Viện Nghiên cứu du lịch xã hội), bà Trần Thị Huy Hoàng- Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Tây Ninh và gần 100 học viên là cán bộ, công chức, viên chức và những người làm trong lĩnh vực du lịch.

“Tài liệu giới thiệu du lịch Tây Ninh dành cho các hướng dẫn viên du lịch, các công ty du lịch, lữ hành” là cẩm nang do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Tây Ninh phối hợp các đơn vị liên quan biên soạn. Tham dự lớp tập huấn, học viên được hướng dẫn cách sử dụng cẩm nang này một cách hiệu quả nhất nhằm bồi dưỡng, cập nhật kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ với những thông tin cơ bản và chính thống.

Học viên được nghe giảng viên Nguyễn Hữu Chánh, Phòng Đào tạo Viện Nghiên cứu du lịch xã hội cung cấp các nội dung liên quan đến: chuẩn hoá kiến thức về các khu, địa điểm du lịch, lịch sử, văn hoá của Tây Ninh; cung cấp những tiềm năng, lợi thế của du lịch tỉnh nhà; trau dồi kỹ năng giao tiếp; kỹ năng giải quyết tình huống; các kỹ năng hướng dẫn chuyên biệt; kỹ thuật trò chuyện với du khách...

Bà Trần Thị Huy Hoàng- PGĐ Sở VH,TT&DL phát giấy chứng nhận cho học viên.

Đồng thời hướng dẫn học viên xây dựng quy trình hướng dẫn du lịch tại điểm; nội dung và phương pháp thuyết minh, nhằm hướng tới mục tiêu “Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch”.

Ngoài cung cấp kiến thức và những kỹ năng hữu ích cho công tác hướng dẫn tại các khu, điểm, các tour, tuyến du lịch, học viên sẽ được bổ sung những kiến thức và nắm bắt những quy tắc để làm việc hiệu quả, góp phần tạo nên sự hấp dẫn của điểm đến du lịch Tây Ninh. 

Đồng thời giúp hướng dẫn viên du lịch nắm bắt được những thông tin, tài liệu chính thống để tránh việc vi phạm trong quá trình hướng dẫn du lịch cho khách tham quan được quy định tại Nghị định số 46/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch. 

Kết thúc lớp tập huấn, 100% học viên được cấp giấy chứng nhận hoàn thành lớp tập huấn tài liệu giới thiệu du lịch Tây Ninh dành cho các hướng dẫn viên du lịch, các công ty du lịch, lữ hành.

Hoàng Yến