BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao kiến thức phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho người dân

Cập nhật ngày: 17/07/2009 - 04:35

Người dân ấp Suối Muồn, xã Thái Bình tham dự buổi toạ đàm

Tối 16.7, gần 100 người dân ở ấp Suối Muồn, xã Thái Bình, huyện Châu Thành đến tham dự buổi toạ đàm về phòng chống bệnh sốt xuất huyết do Khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và vắc xin sinh phẩm thuộc Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh tổ chức.

Tại buổi toạ đàm, người dân đã nghe thông tin về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết và cách phòng ngừa, cũng như được nghe tình hình về bệnh cúm A/H1N1, viêm não Nhật Bản và một số bệnh thường xảy ra trong mùa mưa.

Chương trình tổ chức họp dân toạ đàm về phòng chống sốt xuất huyết là một hoạt động thuộc Dự án tiểu vùng sông Mekong của ngành Y tế, nhằm nâng cao nhận thức cho người dân trong lĩnh vực này. Chương trình được triển khai tại hai xã điểm của tỉnh Tây Ninh là Thái Bình (Châu Thành) và Bàu Đồn (Gò Dầu) với mục tiêu là trên 90% người dân trong xã có kiến thức cơ bản về phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

Từ ngày 1.7 đến nay, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh đã tổ chức hàng chục buổi toạ đàm thu hút hơn 2.000 lượt người dân ở hai xã đến tham dự. Sau đợt tuyên truyền tại hai xã điểm, Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền tại một số xã trọng điểm có nguy cơ cao về dịch bệnh sốt xuất huyết ở Thị xã và Hoà Thành.

KN