Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao năng lực phòng, chống ma túy và buôn lậu tiền chất 

Cập nhật ngày: 28/07/2019 - 20:55

BTNO - Vừa qua, Cục Hải quan Tây Ninh tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực phòng, chống ma túy và buôn lậu tiền chất cho lực lượng Hải quan năm 2019.

Lực lượng Hải quan tham gia tập huấn nâng cao năng lực phòng, chống ma túy và buôn lậu tiền chất.

Tình hình tội phạm về ma túy hiện tại diễn biến ngày càng phức tạp và nghiêm trọng, lượng ma túy vận chuyển từ nước ngoài vào trong nước ngày càng nhiều. Các loại ma túy thẩm lậu vào nước ta chủ yếu là heroin, ma túy tổng hợp và các chất gây nghiện. Nhiều vụ vận chuyển trái phép ma túy được phát hiện, bắt giữ với số lượng lớn, nhiều đối tượng.  

Đợt này, Cục Hải quan tỉnh tổ chức tập huấn cho lực lượng Hải quan tại các Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài, Xa Mát, Kà Tum, Phước Tân và Chi cục Hải quan KCN Trảng Bàng.   

Hội nghị cung cấp cho lãnh đạo và công chức của Đội Kiểm soát Hải quan, các Chi cục Hải quan trực thuộc những nội dung cơ bản về phòng chống ma túy và buôn lậu tiền chất; một số tồn tại, hạn chế thường gặp tại các đơn vị trong quá trình xử lý tình huống phát hiện, bắt giữ ma túy, buôn lậu tiền chất góp phần nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống ma túy và buôn lậu tiền chất trên địa bàn trong thời gian tới.

Phương Thảo