BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cao nhận thức của trẻ em về vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu

Cập nhật ngày: 05/08/2009 - 06:46

 

Hội thảo “Nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu” cho 126 trẻ em thuộc 21 tỉnh, thành phố.

Ngày 5.8, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với UNICEF tổ chức Hội thảo “Nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu” cho 126 học sinh đại diện đến từ 21 tỉnh, thành phố. Đây là Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức của trẻ em về vấn đề biến đổi khí hậu toàn cầu và chuẩn bị cho Đoàn trẻ em Việt Nam dự Diễn đàn trẻ em thế giới về biến đổi khí hậu diễn ra từ 28.11- 4.12.2009 tại thành phố Copenhagen - Đan Mạch.

Tại hội thảo, các em đã được giới thiệu các khái niệm và các vấn đề về biến đổi khí hậu (BĐKH), nguyên nhân và tác động của BĐKH đối với môi trường, đời sống con người trên trái đất; vấn đề BĐKH tại Việt Nam và tác động của BĐKH đối với trẻ em. Các em đã thảo luận nhóm về những biểu hiện của BĐKH ở địa phương, những hành động có thể gây ra BĐKH, các giải pháp để giảm thiểu tác động của BĐKH, viết các thông điệp ngắn về BĐKH…

Trong những năm gần đây, các nước trên thế giới đang phải đối phó với thay đổi khí hậu. Hậu quả là sự xuống cấp của hệ sinh thái toàn cầu đang gia tăng và ảnh hưởng sâu sắc nhất đến trẻ em và thanh thiếu niên. Việc thay đổi khí hậu đã và sẽ tiếp tục có những ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của trẻ em cũng như tới các Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ liên quan tới trẻ em, bao gồm sức khoẻ, sự tồn tại, giáo dục và bình đẳng giới.

Hiện nay, việc khuyến khích trẻ em và thanh thiếu niên tham gia chung tay xây dựng các giải pháp bảo vệ môi trường là rất cần thiết. Hơn 46% dân số thế giới đang ở độ tuổi dưới 25 và rất nhiều người trong số này có mong muốn đóng góp xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn; được trang bị các kiến thức, thông tin để họ có thể trở thành những nhân tố tích cực trong việc làm giảm thiểu sự những tác động tiêu cực của BĐKH đối với môi trường và đời sống con người.

Diễn đàn trẻ em thế giới về biến đổi khí hậu diễn ra từ 28.11- 4.12.2009 tại thành phố Copenhagen -  Đan Mạch là diễn đàn dược tổ chức trước thềm Hội nghị Liên Hợp Quốc về Biến đổi khí hậu cũng được tổ chức tại đây vào tháng 12.2009.

Việt Nam đã phê chuẩn Công ước Khung Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (UNFCCC) năm 1994 và Nghị định thư Kyoto năm 2002. Đã có 192 nước trên thế giới ký và phê chuẩn văn kiện này.

(Theo chinhphu.vn)


 
Liên kết hữu ích