Công nghệ   Thiết bị số

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nâng cấp nhỏ giọt, AirPods 2 bị gọi là 'AirPods 1.5' 

Cập nhật ngày: 22/03/2019 - 09:32

Với thiết kế giữ nguyên cũng như chưa có thêm nhiều tính năng mới, tai nghe AirPods thế hệ hai của Apple không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Apple đã ra mắt AirPods thế hệ thứ hai hôm 20/3. Tuy nhiên, nó nhanh chóng gây thất vọng khi ngoại trừ sạc không dây, hầu hết những đồn đoán trước đó như màu sắc, thiết kế mới hay các tính năng về sinh trắc học đều chưa có.

Nhiều khả năng công ty Mỹ cũng không nâng cấp nhiều cho chất lượng âm thanh, khi vấn đề này đã không được đề cập trong thông cáo báo chí.

AirPods (bên trái) và AirPods 2 (bên phải) không khác nhiều về ngoại hình. Ảnh: MacRumors.

Theo Cnet, sự thất vọng đầu tiên đến từ thiết kế, khi ngoại hình tai nghe mới giống hệt thế hệ đầu - thiết bị đã hai năm tuổi. Một số báo cáo trước đó cho rằng mẫu true wireless của Apple sẽ bổ sung màu đen, nhưng điều này chưa thể xảy ra.

AirPods đời đầu bị nhận xét là không bám tai như mong đợi. Trên MySmartPricevà Economic Daily News, nhiều người cho biết đã bị mất một bên tai nghe hoặc cả hai khi sử dụng. Với kiểu dáng cũ, AirPods 2 có thể đi lại vết xe đổ của "đàn anh".

Điểm cải tiến trên AirPods 2 là hộp đựng có thể sạc không dây. Tuy nhiên, để sở hữu nó, người dùng buộc phải mua với giá 199 USD. Nếu muốn sử dụng hộp sạc tiêu chuẩn, chi phí bỏ ra chỉ là 159 USD, bằng mức giá thế hệ trước.

Còn nếu chỉ mua riêng chiếc hộp, giá của nó cũng khá đắt, 79 USD. Nhìn sang một số sản phẩm khác, chẳng hạn Galaxy Buds của Samsung với 149 USD cũng đã hỗ trợ đầy đủ sạc không dây mà không cần phải chi thêm tiền.

Sự thay đổi lớn của AirPods 2 nằm ở bên trong, với việc bổ sung chip H1 thay W1. Theo Apple, chip xử lý này "có kiến trúc âm thanh tùy chỉnh, tạo ra trải nghiệm âm thanh mang tính cách mạng, cũng như khả năng đồng bộ hóa được cải thiện".

Hãng điện tử Cupertino (Mỹ) nhấn mạnh chip mới cho phép thời gian kết nối nhanh gấp đôi giữa tất cả các thiết bị Apple, cũng như thời gian đàm thoại tăng 50%, tức nhiều hơn 1 giờ so với phiên bản đầu tiên, một con số không hề cao sau hơn hai năm chờ đợi.

Thời lượng pin để nghe nhạc của mẫu true wireless này cũng chưa thể nâng cấp khi vẫn giữ nguyên mức 5 giờ. Có chăng điểm nhấn nằm ở khả năng sạc 15 phút cho 3 giờ nghe và 2 giờ đàm thoại.

Trên sản phẩm mới, chip H1 giúp tính năng hỗ trợ giọng nói trong tình trạng luôn bật. Điều đó có nghĩa là thay vì gõ hai lần lên tai nghe để kích hoạt, người dùng chỉ cần "Hey Siri". Tuy nhiên, Microsoft đã có tính năng này từ lâu trên Surface Headphones (để bật Cortana).

Ngoài ra, những tính năng được mong đợi như chống ồn, trang bị cảm biến theo dõi sức khỏe, chống nước tốt hơn... vẫn chưa có mặt. Về chất lượng âm thanh, AirPods thế hệ đầu bị đánh giá là khá yếu ở âm bass. Tuy nhiên, cần phải đợi AirPods 2 bán ra mới có thể so sánh.

Với những gì đã làm cho AirPods mới, Cnet cho rằng Apple không nên gọi nó là AirPods 2. Thay vào đó, chỉ nên gọi tai nghe này là AirPods 1.5 mới phản ánh đúng, bởi thực tế nâng cấp trên đó là quá ít, chỉ là một phiên bản cải tiến nhẹ.

Nguồn VNE

Từ khóa
AirPodsAirPods 2