BAOTAYNINH.VN trên Google News

Năng khiếu quần vợt Tây Ninh năm 2010: Bội thu huy chương

Cập nhật ngày: 08/12/2010 - 05:43

Trong số các lớp năng khiếu tập trung tại TT. Đào tạo - Huấn luyện Thể thao Tây Ninh hiện nay thì lớp quần vợt được coi là “em út”, bởi lớp này chỉ mới góp mặt cách đây 5 năm. Thế nhưng, nhờ làm tốt công tác tuyển chọn ban đầu, cùng hiệu quả trong đào tạo và huấn luyện, đến nay, lớp năng khiếu quần vợt đã có những bước phát triển về chuyên môn, thể hiện rõ qua thành tích thi đấu tại các giải khu vực và quốc gia. Trong năm 2010, các cây vợt năng khiếu Tây Ninh đã có thêm một vụ mùa bội thu khi giành được đến 5 HCV, 1 HCB và 6 HCĐ.

HLV trưởng đội Năng khiếu quần vợt Tây Ninh và các học trò nữ.

Được thành lập vào năm 2005 với 19 VĐV, bước đầu trình độ của các cây vợt “nhí” không đồng đều, lại gặp khó khăn về cơ sở vật chất và thời gian tập luyện phải sắp xếp sao cho phù hợp với lịch học văn hoá, nên phải sau 3 năm vừa tập luyện và sàng lọc dưới sự hướng dẫn của BHL, gồm HLV trưởng Nguyễn Văn Sang, cùng 2 trợ lý Nguyễn Thiện Hùng và Dương Lâm Ngân, các cây vợt năng khiếu Tây Ninh mới chính thức góp mặt ở các giải đấu khu vực và quốc gia vào năm 2007. Lần đầu tham dự các giải đấu lớn, lại phải đối đầu với nhiều đối thủ mạnh, nhưng với kỹ thuật cơ bản khá hoàn hảo được trang bị trong quá trình tập luyện, lại được sự chỉ bảo tận tình của đội ngũ HLV, các cây vợt Tây Ninh đã thi đấu đầy tự tin, giành được 2 HCB và 1 HCĐ, do công của cây vợt Lê Thị Trúc Linh ở nội dung đơn nữ U10, Nguyễn Xuân Lợi ở nội dung đơn nam U12 và Trần Hoàng Đức Tâm ở nội dung đơn nam U10. Phấn khởi với những thành quả ban đầu, các cây vợt năng khiếu Tây Ninh càng nỗ lực hơn trong tập luyện, kết quả là năm 2008, đã có bước tiến nhảy vọt về thành tích khi giành được 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ, trong đó với kỹ thuật hoàn hảo và lối chơi tự tin, cây vợt Lê Thị Trúc Linh đã thi đấu xuất sắc, lần đầu giành HCV đơn nữ U10 tại giải quần vợt năng khiếu toàn quốc, ngoài ra còn giành thêm 1 HCĐ đơn nữ U12 tại giải quần vợt nữ toàn quốc. Khởi đầu đầy ấn tượng nhưng ở mùa giải 2009, khi các cây vợt chủ lực của lớp năng khiếu như Xuân Lợi, Trúc Linh chuyển lên thi đấu ở nhóm tuổi mới thì họ đã thi đấu không mấy thành công, chỉ giành được 7 HCĐ. Bước vào mùa giải 2010, với sự chỉ bảo tận tình của BHL, cùng sự quan tâm, đầu tư của TT.ĐT-HLTT, các cây vợt năng khiếu Tây Ninh càng tích cực hơn trong luyện tập, kết quả là họ đã giành đến 5 HCV, 1 HCB và 6 HCĐ. Trong đó, cây vợt nữ Lê Thị Trúc Linh đã thể hiện sức mạnh của mình ở nhóm tuổi U12 khi ẵm trọn 3 HCV đơn nữ tại 3 giải đấu quan trọng nhất trong năm là giải Quần vợt năng khiếu toàn quốc, giải Quần vợt Thanh - Thiếu niên và giải Quần vợt Thanh - Thiếu niên xuất sắc toàn quốc. Ngoài ra, Trúc Linh còn đoạt 1 HCV tại giải quần vợt TP.HCM mở rộng. 

Hiện tại, ngoài đội hình chính thức gồm 9 cây vợt còn lại sau quá trình sàng lọc, với mục tiêu xây dựng lực lượng kế thừa, thời gian qua, BHL cũng đã tiến hành chiêu sinh lớp năng khiếu quần vợt mới gồm 12 VĐV từ 6 đến 14 tuổi, và hiện đã bắt tay vào tập luyện theo lịch tập 5 buổi 1 tuần. Theo HLV trưởng Nguyễn Văn Sang, nhưng để duy trì và nâng cao hơn nữa thành tích cho môn quần vợt, ngành chức năng cần có sự quan tâm và đầu tư nâng cấp mặt sân tập hiện có, tạo điều kiện để các HLV được tham dự các lớp tập huấn nâng cao. Bên cạnh đó, cũng cần có chính sách đãi ngộ thoả đáng cho những VĐV có tài năng.

TUẤN ANH