BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Nàng ốc tiêu” xinh đẹp, tài năng, nhiều hoài bão 

Cập nhật ngày: 12/05/2023 - 13:19

BTN - Tháng 3 vừa qua, tại Giải bóng đá thanh niên tranh cúp Tuấn Sports - IWIN do Thành đoàn thành phố Tây Ninh phối hợp Thị đoàn Hoà Thành tổ chức, Trúc đã góp công lớn giúp đội nữ Hoàng Văn Thụ lên ngôi vô địch.

Nguyễn Thị Ngọc Trúc nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” Giải bóng đá thanh niên tranh cúp Tuấn Sports - IWIN do Thành đoàn thành phố Tây Ninh phối hợp Thị đoàn Hoà Thành tổ chức.

Sinh ra trong một gia đình nông dân ở ấp Bình Lương, xã Đồng Khởi, huyện Châu Thành, Nguyễn Thị Ngọc Trúc chưa từng tham gia các lớp học thêm nhưng vẫn liên tục đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Cô nữ sinh cuối cấp còn có năng khiếu đàn hát, kinh doanh và đặc biệt là chơi thể thao rất “cừ”.

Những ai thường xuyên theo dõi các sân chơi bóng đá học đường trong tỉnh chắc hẳn không quá xa lạ với cái tên Nguyễn Thị Ngọc Trúc. Ba năm khoác áo Trường THPT Hoàng Văn Thụ, cô gái này luôn là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất trên hàng công.

Tháng 3 vừa qua, tại Giải bóng đá thanh niên tranh cúp Tuấn Sports - IWIN do Thành đoàn thành phố Tây Ninh phối hợp Thị đoàn Hoà Thành tổ chức, Trúc đã góp công lớn giúp đội nữ Hoàng Văn Thụ lên ngôi vô địch.

Mặc dù chỉ cao 1m53, nặng 41kg nhưng đội trưởng Ngọc Trúc lại có những pha đi bóng, qua người đậm chất kỹ thuật, khiến nhiều khán giả phải trầm trồ. Đó cũng là lý do vì sao cô ẵm luôn danh hiệu “Cầu thủ nữ xuất sắc nhất” của giải đấu.

Nói về cơ duyên đến với bóng đá, Trúc kể: “Anh hai của em rất mê đá banh. 3 năm trước, trong một lần đội anh thiếu người, anh dẫn em đi theo cho đủ đội hình. Lúc đó em không biết đá nên khi vào sân chỉ chạy thôi. Rồi tự nhiên em thấy thích và được anh hai chỉ dạy cho nhiều thứ”.

Thế là từ đây, Trúc trở thành một gương mặt quen thuộc ở các sân cỏ nhân tạo trong huyện. Cuối tuần, bất kể nắng hay mưa, cô lại cùng đám con trai đuổi theo quả bóng tròn. Biết nhiều bạn nữ có cùng đam mê, Trúc mạnh dạn tập hợp các bạn, thành lập một đội bóng đá nữ phong trào.

Cô gái sinh năm 2005 chia sẻ: “Ban đầu, ba mẹ em phản đối, vì sợ con gái dễ bị té, trầy tay trầy chân. Bây giờ ba mẹ cho chơi, dù không thích lắm nhưng khi em đạt thành tích thì ba mẹ rất vui. Điểm yếu của em chính là thể hình quá nhỏ bé, vì vậy em luôn cố gắng trau dồi thêm thể lực và kỹ năng chơi bóng.

Bên cạnh việc học hỏi từ anh hai và các bạn nam, em còn tự tập theo thần tượng Messi. Suốt mùa hè, ngày nào em cũng xách giày đi đá bóng. Có khi một ngày em đá 3-4 trận, từ sáng tới chiều tối mà không hề chán.

Càng chơi em thấy sức khoẻ của mình tốt lên. Lúc bị chấn thương nhưng em vẫn đá, chưa bao giờ bỏ cuộc. Vui nhất là những hôm trời mưa, dầm mưa đá banh là một trải nghiệm vô cùng thú vị”.

Ngoài bóng đá, Trúc còn có thể chơi được nhiều môn thể thao khác như bóng bàn, bóng rổ, cầu lông và là thành viên khá nổi bật trong đội bóng chuyền của trường. Khi được hỏi có muốn trở thành một vận động viên chuyên nghiệp hay không, “nàng ốc tiêu” sở hữu nụ cười duyên dáng đáp ngay: “Đó là ước mơ của em, nhưng hiện tại em vẫn phải tập trung cho mục tiêu đỗ tốt nghiệp”.

Ở lớp, Trúc học rất tốt những môn xã hội và mong muốn được theo học ngành quản trị kinh doanh. Tuy nhiên, cô gái xinh xắn, lễ phép tiết lộ mình không có ý định thi đại học, một phần vì gia cảnh không mấy khá giả.

“Vì ba mẹ đang nuôi anh hai học đại học và em còn có một em gái sinh đôi nữa, nên em không muốn tăng thêm gánh nặng kinh tế cho gia đình. Em nghĩ em sẽ đi học ngoại ngữ để làm thông dịch viên”- cô bé 18 tuổi tâm sự.

Hiểu được nỗi vất vả của cha mẹ khi nuôi các con ăn học, Trúc rủ người em sinh đôi của mình tập tành buôn bán quần áo trên mạng. Cô nàng đa tài cho biết: “Ba mẹ vẫn cho tiền hai chị em đổ xăng đi học, nhưng bọn em muốn kiếm thêm để tự lo các khoản học phí, sách vở và tiêu vặt. Lúc trước em bán hàng online, năm nay học lớp 12 áp lực nên em ưu tiên cho việc học. Sau này, nếu có điều kiện, em sẽ mở cửa hàng thời trang”.

Anh Thư