BAOTAYNINH.VN trên Google News

Náo loạn trước công đường

Cập nhật ngày: 04/05/2009 - 11:31

Anh T. đang nằm truyền dịch tại phòng cấp cứu BVĐK Tây Ninh

Sáng ngày 4.5, trước cổng Toà án nhân dân (TAND) huyện Châu Thành xảy ra một vụ ấu đả kịch liệt. Hậu quả là một người đàn ông tên Nguyễn T. T., ngụ ấp Hiệp Phước, xã Hoà Thạnh bị đâm một nhát dao vào mạn sườn trái phải đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Tây Ninh và một người phụ nữ tên Nguyễn Thị Tuyết T., ngụ cùng địa phương bị tét trên đỉnh đầu, bị thương ngón trỏ phải, phải vào băng bó ở BVĐK huyện Châu Thành.

Ngay khi sự việc xảy ra, chúng tôi đến hiện trường thì thấy Cảnh sát 113 cùng Công an huyện Châu Thành vừa giải tán đám đông và dẫn giải hai thanh niên có hành vi gây rối từ BVĐK huyện Châu Thành về trụ sở UBND thị trấn Châu Thành để lập biên bản. Ông Bùi Đức Xuân, Chánh án TAND huyện Châu Thành cho biết: “Sáng ngày 4.5, TAND huyện Châu Thành mời hai đương sự là vợ chồng anh Nguyễn T. T. và chị Nguyễn T. H. đến hoà giải ly hôn theo thủ tục tố tụng. Sau khi hoà giải xong, hai bên ra đến trước cổng Toà án huyện thì xảy ra đánh nhau. Chúng tôi đã gọi điện thoại báo Cảnh sát 113, Công an huyện Châu Thành đến giải tán đám đông và đưa nạn nhân đi cấp cứu”.

Tại BVĐK huyện Châu Thành, chúng tôi gặp chị Nguyễn T. H. vừa dìu chị Nguyễn Thị Tuyết T. ra khỏi phòng tiểu phẩu. Cổ áo chị T. bị rách tơi tả, trên áo dính nhiều vết máu. Trên đầu chị vừa may vá vết thương và đầu ngón trỏ bàn tay phải cũng vừa băng bó xong. Chị T. cố gắng kể: “Tôi và chị H. là hai chị em ruột. Khi Toà mời chị Hà xuống hoà giải, tôi lấy xe mô tô cùng đi. Sau khi Toà hoà giải xong, ra cửa thấy bên anh rể có nhiều người đứng chặn không cho về. Chờ khoảng 20 phút sau, chúng tôi mới ra về. Trước khi về tôi có điện thoại báo cho công an cho biết chúng tôi bị đón đường. Nhưng vừa ra cổng Toà thì tôi bị chị T. (em ruột anh T.) đến kéo áo đánh. Trong lúc đó, có một chị khác đến xiết cổ tôi, anh T. đến đẩy tôi ra. Một người xiết cổ, một người lôi áo, tôi không chịu nổi mới lấy dao giấu trong túi áo ra đâm anh T.. Vì mấy ngày trước, bên gia đình anh T. có hăm doạ nên lúc nào tôi cũng sợ và thủ sẵn dao trong túi. Lúc đang lộn xộn, chị Ngộ (em dâu của anh T.) dùng guốc đánh vào đầu tôi”.

Chúng tôi đến phòng cấp cứu BVĐK Tây Ninh thì thấy anh T. đang nằm truyền dịch và bác sĩ đang theo dõi. Trên mạn sườn trái của anh, vết thương đã được băng bó. Anh T. tỏ ra tỉnh táo kể lại sự việc: “Lúc ở Toà ra về, thấy nhỏ em tôi với T. đánh lộn, tôi nhảy vào can, xô nhỏ em của tôi ra. T. rượt theo nữa, tôi cản T. lại, không ngờ T. móc con dao bấm ra đâm vào bụng tôi. Vết dao bén ngọt đến nỗi tôi không biết là mình bị đâm. Hai ba phút sau, khi nghe áo mình ướt ướt tôi đưa tay rờ thử thấy máu ra nhiều mới biết mình bị thương”.

Vụ việc ấu đả chốn pháp đình này đang được Công an huyện Châu Thành điều tra làm rõ.

DƯƠNG AN