BAOTAYNINH.VN trên Google News

NATO không kích làm 10 người Afghanistan thiệt mạng

Cập nhật ngày: 08/04/2013 - 05:38

Hãng thông tấn Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức Afghanistan cho biết, ít nhất 10 trẻ em thiệt mạng và 6 phụ nữ bị thương nặng trong các chiến dịch quân sự liên quan đến không quân NATO ở tỉnh Kunar, cách thủ đô Kabul của Afghanistan khoảng 185km về phía Đông.

Ảnh minh hoạ

“Quân đội Afghanistan với sự yểm trợ của liên quân NATO đã tiến hành các cuộc truy quét các phần tử vũ trang Taliban ở huyện Shigal, tỉnh Kunar, giáp khu vực biên giới với Pakistan vào sáng 7.4. Chiến dịch phối hợp kéo dài đến tối cùng ngày, cướp đi sinh mạng của 10 đứa trẻ và làm bị thương 6 người phụ nữ” – Chủ tịch huyện Shigal Zalmai Khan nói với Tân Hoa xã. Theo ông này, thương vong chủ yếu xảy ra trong các cuộc không kích.

Tỉnh trưởng tỉnh Kunar Sayed Fazlullah Wahidi cũng xác nhận có chiến dịch quân sự diễn ra tại địa phương, đồng thời khẳng định, 11 phiến quân bị tiêu diệt và 11 tên khác bị thương trong các hoạt động quân sự kéo dài vài giờ ở vùng Sholtan, thuộc huyện Shigal. Ông này cũng cho biết, 7 nhân viên an ninh cũng bị thương trong các cuộc truy quét này.

Cùng lúc đó, người phát ngôn của Taliban Qari Yusuf Ahmadi đã xác nhận có các cuộc đụng độ giữa Taliban với quân đội Afghanistan và NATO, nhưng lại cho rằng, tất cả những nạn nhân thương vong trong hoạt động quân sự trên đều là dân thường ở địa phương.

Trước đó, các cuộc không kích trong ngày 3.4 do các lực lượng của NATO tiến hành nhằm vào các tay súng Taliban ở tỉnh Ghazni, cách thủ đô Kabul của nước này 125km về phía Nam, đã làm bốn cảnh sát và hai dân thường thiệt mạng.

NATO tiến hành vụ không kích trên sau khi phiến quân Taliban tấn công một đồn cảnh sát địa phương tại quận Dayak, thuộc tỉnh Ghazni và các phi đội của NATO được lệnh đến hiện trường hỗ trợ cảnh sát. Hiện NATO đang kiểm tra lại thông tin trên.

TÙNG LÂM

Theo THX