BAOTAYNINH.VN trên Google News

NATO tăng cường hỗ trợ Afghanistan đào tạo lực lượng an ninh

Cập nhật ngày: 24/11/2011 - 07:17

Tổng cộng 230 quân nhân vừa tốt nghiệp khoá đào tạo cảnh sát đã gia nhập vào lực lượng Cảnh sát Quốc gia Afghanistan (ANP) tại tỉnh Herat, cách thủ đô Kabul khoảng 640km về phía tây.

Trả lời phỏng vấn của hãng thông tấn THX của Trung Quốc, Fazil Ahmad Karimi, một sĩ quan tại trung tâm đào tạo cảnh sát Adraskan, cho biết: “Khoảng 230 tân cảnh sát đã được tăng cường cho lực lượng ANP trong ngày 23.11 và được triển khai đến 6 huyện thuộc tỉnh Herat để hỗ trợ an ninh cho người dân nơi đây”.

Lực lượng huấn luyện quân sự của NATO tăng cường những nỗ lực giúp đào tạo và trang bị cho lực lượng an ninh quốc gia Afghanistan (ANSF), trong bối cảnh quân đội nước ngoài chuẩn chuyển giao hoàn toàn trách nhiệm gìn giữ an ninh cho ANSF trong vài tuần tới.

Cảnh sát đặc nhiệm Afghanistan tại Herat

Thành phố Herat, thuộc tỉnh Heart nằm trong số 7 khu vực mà lực lượng an ninh Afghanistan đã chính thức đảm nhận trách nhiệm giữ gìn an ninh từ quân đội NATO hồi tháng 7.2011, trong đợt đầu tiên của tiến trình chuyển giao trách nhiệm giữ gìn an ninh, theo kế hoạch sẽ kết thúc vào năm 2014.

Trong một diễn biến khác, cũng trong ngày 23.11, Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, cảnh sát Quốc gia Afghanistan, quân đội chính phủ và liên quân đã tiến hành 17 chiến dịch truy quét các tay súng tại nhiều khu vực và đã tiêu diệt được 30 tay súng Taliban, bắt giữ 40 đối tượng, đồng thời tịch thu nhiều vũ khí, đạn dược.

Theo thông báo trên, chiến dịch được tiến hành tại những vùng được xem là điểm nóng bạo lực như thủ đô Kabul, tỉnh Helmand, Uruzgan, Paktika, Herat...

Lực lượng Taliban đẩy mạnh các vụ tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ và liên quân kể từ khi phát động đợt tấn công mùa xuân hồi tháng 5.2011.

Taliban đã cảnh báo dân thường tránh xa các tụ điểm công cộng, các đoàn xe quân sự và các khu vực trung tâm vì đây là những mục tiêu tấn công thường xuyên của phong trào Hồi giáo này.

TÙNG LÂM

(Theo THX)


 
Liên kết hữu ích