Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nén đau thương trên tuyến đầu chống dịch 

Cập nhật ngày: 26/08/2021 - 14:51

BTNO - Sư đoàn 5 xuất quân hỗ trợ TP. Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 23.8.2021. Sau hơn 3 ngày thực hiện nhiệm vụ, hình ảnh các chiến sĩ trẻ Sư đoàn tiếp tục được tỏa sáng, với những hành động, nghĩa cử cao đẹp làm ấm lòng người dân nơi đây.

Trung tá Trần Ngọc Thành – Phó Chính ủy Trung đoàn 5 động viên, chia buồn cùng Binh nhất Huỳnh Tấn Phú.

Đó cũng chính là động lực để cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong đợt ra quân này. Mặc dù, có chiến sĩ nhận được tin mẹ ruột qua đời, đã cố nén nỗi đau ở lại hỗ trợ quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. Đó là binh nhất Huỳnh Tấn Phú, chiến sĩ Đại đội 10, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5, Sư đoàn 5.

Tối 24.8, binh nhất Huỳnh Tấn Phú đang làm nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại phường 13, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh thì nhận được tin mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Thành qua đời do bệnh nặng tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.

Chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú giọng như nghẹn lại, tâm sự: “Từ khi dịch Covid – 19 bùng phát đến nay, tôi đã chứng kiến nhiều cảnh đồng đội ở đơn vị phải nén nỗi đau mất người thân để ở lại thực hiện nhiệm vụ.

Trong trường hợp như tôi, khi đang thực hiện nhiệm vụ rất quan trọng liên quan đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân, tôi càng phải quyết tâm hơn, nén đau thương, gát lại tình riêng để cùng đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh để được về thắp hương, làm tròn đạo hiếu với mẹ”.

Để chia buồn cùng chiến sĩ Phú, tại Ban CHQS phường 13, quận Bình Thạnh, Đảng ủy, Chỉ huy Tiểu đoàn 6 đã phối hợp cấp ủy, chính quyền phường 13, quận Bình Thạnh tổ chức lập bàn thờ vọng để cán bộ, chiến sĩ, nhân viên đơn vị đến thắp nén hương, động viên Phú vượt qua nỗi đau, khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 Thiếu tá Nguyễn Thanh Trường Anh, Tiểu đoàn trưởng, Tiểu đoàn 6, Trung đoàn 5 chia sẻ: “Binh nhất Huỳnh Tấn Phú sinh ra trong một gia đình đông anh em, hoàn cảnh khó khăn. Phú mồ côi cha từ lúc 3 tuổi, lớn lên trong tình thương yêu của mẹ nên tình cảm Phú dành cho mẹ cũng rất lớn lao.

Trước sự mất mát to lớn này, chúng tôi rất thương Phú cho nên bên cạnh việc quan tâm động viên tinh thần, chúng tôi đề nghị chỉ huy Sư đoàn xem xét, hỗ trợ xây dựng cho Phú một căn nhà tình nghĩa quân - dân để Phú vững tin, yên tâm công tác nơi tuyến đầu chống dịch đầy khó khăn, hiểm nguy này”.

Thắp nén hương chia buồn cùng đồng đội, Trung sĩ Trần Anh Phát cho biết: “Phú là một người quân nhân mẫu mực, luôn xác định tốt nhiệm vụ, học tập tốt, rèn luyện nghiêm, sống chan hòa, đoàn kết, nghĩa tình, luôn được mọi người tin yêu, quý mến.

Hơn ba ngày qua nơi tuyến đầu chống dịch, Phú rất tự giác, trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ như chuyển hàng hóa thiết yếu, quà an sinh xã hội cho người dân tại từng khu phố; tuần tra, canh gác. Đặc biệt tôi rất quý mến Phú ở đức tính trung thực, cầu thị tiến bộ”.

Hoàng Danh