Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Binh nhì Võ Nhật Minh:

Nén nổi đau mất cha, ở lại đơn vị chung tay chống dịch Covid- 19 

Cập nhật ngày: 12/06/2021 - 19:42

BTNO - Trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, để đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả, 100% cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 thực hiện nghiêm lệnh cấm trại, tất cả đều tạm gác việc riêng tư cùng chung tay với cộng đồng dập dịch Covid- 19. Trong đó, có Binh nhì Võ Nhật Minh, chiến sĩ Đại đội 5, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 5 đã phải nén nỗi đau mất cha ở lại đơn vị thực hiện nhiệm vụ.

Cán bộ, chiến sĩ đơn vị thắp nén nhang chia buồn cùng binh nhì Võ Nhật Minh.

Binh nhì Võ Nhật Minh có gia đình tại xã Phú Điền, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, nhập ngũ tháng 3.2021. Gia đình Minh có hai anh em, Minh là con trai lớn, người em còn nhỏ mới học xong lớp 5, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, thu nhập chủ yếu từ việc đi làm thuê.

Sáng 10.6, trên đường đi làm về cha ruột của Minh (ông Võ Văn Nam, 50 tuổi) tự ngã xe, mặc dù được người dân phát hiện kịp thời và đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng ông không qua khỏi (bị vỡ mạch máu não).

Đại úy Hoàng Văn Thắm- Đại đội trưởng, Đại đội 5, Tiểu đoàn 5 cho biết: “Tối cùng ngày, chúng tôi nhận được tin cha của Minh qua đời, ban đầu gia đình có làm đơn xin cho Minh về chịu tang cha, nhưng giữa tình hình dịch bệnh Covid- 19 đang diễn biến phức tạp, đơn vị đã giải thích, động viên, chia sẻ để gia đình hiểu cùng đồng lòng chung tay chống dịch, ngay sau đó, được sự nhất trí của Thủ trưởng Trung đoàn, Sư đoàn đơn vị đã lập bàn thờ, đặt di ảnh cha của Minh ngay tại phòng giao ban đại đội để Minh cùng đồng đội thắp hương, làm tròn đạo hiếu của một người con”.

Chứng kiến cuộc nói chuyện qua zalo giữa mẹ Minh (bà Phi Thị Hương) với con trai mình, đã khiến cả đơn vị vô cùng xúc động, nghẹn ngào, thấy con trai rơm rớm nước mắt, người mẹ 48 tuổi an ủi: “Con đừng quá đau buồn, mọi việc an táng cha ở nhà đã có mẹ và bà con hàng xóm phụ giúp, con cố gắng công tác tốt, đợi khi tình hình dịch bệnh ổn định rồi xin phép đơn vị về thắp hương cho cha sau cũng được”.

Trước đây, cha tôi đã có tiền sử bệnh thận và huyết áp cao, do điều kiện kinh tế khó khăn nên cha tôi phải bươn chải lao động quá sức để lo cuộc sống cho gia đình, khi nghe tin cha qua đời tôi rất muốn được nhìn thấy cha lần cuối và chịu tang cha nhưng vì nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid- 19 đang trong giai đoạn phức tạp, khó lường nên tôi chỉ biết tiễn biệt cha từ xa. Điều ước lớn nhất của tôi lúc này là mong dịch bệnh sớm được đẩy lùi để xin phép đơn vị về nhà thắp hương cho cha, động viên mẹ, binh nhì Minh nghẹn ngào chia sẻ.

Để chia buồn cùng với binh nhì Võ Nhật Minh, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 5 cùng cán bộ, chiến sĩ ở các cơ quan, đơn vị đã đến thắp hương động viên Minh cố gắng vượt qua nỗi đau mất mát quá lớn này.

Hành động nén niềm đau riêng để đặt an toàn phòng, chống dịch của cộng đồng lên trên hết là một việc làm rất đáng trân trọng, thể hiện tinh thần dân tộc cao cả, lan tỏa phẩm chất cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” giữa thời bình, được đồng chí đồng đội trong đơn vị, thủ trưởng các cấp ghi nhận, yêu mến và cảm phục.

Hoàng Danh