Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nét đẹp "mùa" dịch Covid - 19 

Cập nhật ngày: 03/04/2020 - 09:12

BTNO - Trong những ngày qua, nhiều thông tin về các tổ chức, cá nhân ủng hộ, trong và ngoài tỉnh chung tay, góp sức cùng BĐBP trong phòng, chống dịch cúm Covid-19 trên tuyến biên giới đã khiến nhiều người xúc động và cảm phục.

Hai anh em ruột Phạm Thành Nhân (lớp 11A5 Trường THPT Tây Ninh) và Phạm Thành Huy (lớp 7A2 Trường THCS Trần Hưng Đạo) đang sinh sống tại xã Bình Minh, Thành phố Tây Ninh là một câu chuyện đẹp như thế.

Trong một buổi sáng cuối tháng 3 vừa qua, hai cậu học trò nhỏ khoác trên mình bộ đồng phục của trường, tươm tất và chỉnh tề đến Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao quà tiếp sức biên cương cho cán bộ, chiến sĩ.

Đại tá Lê Hồng Vương- Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP Tây Ninh trao giấy cảm ơn cho hai anh em Huy và Nhân.

Dáng vẻ rụt rè, khép nép, có lẽ là lần đầu tiên được đến trụ sở của BĐBP tỉnh, được gặp nhiều “chú bộ đội” nên cả hai anh em đều e dè khi vừa bước vào cổng doanh trại.

Tìm hiểu về hai cậu học trò nhỏ này được biết, hôm nay hai anh em Huy và Nhân đến để trao tặng 100 thùng nước suối nhằm tăng cường cho cán bộ, chiến sĩ trên các chốt dã chiến tại biên giới. Câu chuyện để hôm nay có mặt tại đây trao tặng phần quà của anh em Huy, Nhân khiến nhiều người xúc động và trân trọng những hành động, nghĩa cử cao đẹp này.

Em Phạm Thành Nhân cho biết, nhiều ngày qua trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên mạng xã hội có những thông tin về hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 trên biên giới của lực lượng vũ trang nói chung, BĐBP nói riêng khiến em quan tâm theo dõi. Khi thấy những hình ảnh vất vả, khó khăn của các chiến sĩ đang thực thi nhiệm vụ thôi thúc em suy nghĩ phải làm gì để giúp đỡ nhằm san sẻ và động viên các chú bộ đội.

Trằn trọc và suy nghĩ nhiều đêm, Nhân bàn cùng em mình là Phạm Thành Huy chung sức. Bất ngờ là cậu em này cũng có mong muốn như thế. Cả hai cậu học trò phấn khởi, quyết định đập ống heo tiết kiệm để có tiền thực hiện mong muốn này.

Nhưng khi đã quyết tâm làm thì vấn đề đặt ra sẽ làm như thế nào, bằng cách nào v.v khiến hai anh em lại loay hoay tìm giải pháp. Tình cờ nghe cuộc trao đổi giữa mẹ mình và bác ruột là luật sư Trần Thị Ngọc Lan, qua đó biết được bác mình đã hỗ trợ 100 thùng nước suối cho BĐBP khiến hai anh em mừng rỡ vì tìm ra “đầu mối” trợ giúp.

Không chờ lâu, cả hai nhắn tin cho bác ruột hỏi thăm về cách thức và trình bày dự định của mình. Được bác ruột gợi ý nên trao tặng nước suối vì mặt hàng này rất cần trong tình hình thời tiết nắng nóng trên biên giới thì hai anh em đồng ý.

Số tiền để mua 100 thùng nước suối gần 8 triệu đồng, gấp đôi số tiền dành dụm được, vì vậy hai anh em quyết định mượn thêm tiền của mẹ. “Khi tụi con tạm ứng mẹ thêm gần 4 triệu đồng để đủ số lượng nước cần tặng thì xác định từ nay không còn tiền ăn sáng, tiêu vặt nữa.

Con không biết sẽ “trả nợ” lại mẹ trong bao lâu nhưng chuyện đó giờ không quan trọng nữa, được giúp các chú bộ đội là tụi con đã vui lắm rồi” – cậu em Phạm Thành Huy bộc bạch thêm.

Hỏi về số tiền dành dụm hằng ngày để làm gì, hai anh em cho biết dự định sẽ mua thêm sách vở và một số món đồ chơi từ lâu ao ước. Nhưng trong thời gian này, việc mua sắm những món đồ ấy không còn quan trọng với những “hiệp sĩ nhỏ”, bởi việc chung sức, chung tay cùng xã hội, cùng các chiến sĩ BĐBP đang ngày đêm vất vả bảo vệ biên cương, phòng chống dịch cúm Covid-19 mới là điều hai anh em quan tâm và mong muốn thực hiện nhất.

Nói về hành động này, Đại tá Lê Hồng Vương- Chỉ huy trưởng BĐBP cho biết, nhận được những phần quà nhỏ của hai em học sinh khiến ông hết sức xúc động và bất ngờ. Ông biểu dương tinh thần biết sống vì cộng đồng của các em học sinh, những nghĩa cử cao đẹp đã thể hiện rõ việc làm theo lời Bác từ lời nói đến hành động, thể hiện vai trò của thế hệ trẻ góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Đức An