BAOTAYNINH.VN trên Google News

Nét đẹp văn hoá đô thị từ việc treo cờ Tổ quốc 

Cập nhật ngày: 03/09/2023 - 23:56

BTN - Dọc theo các tuyến đường khu phố Ninh Thọ rực màu cờ đỏ sao vàng 5 cánh phất phới tung bay trong gió trên cột cờ vững chắc được gắn đồng loạt theo quy cách thống nhất trông rất trang trọng và đẹp mắt.

Các tuyến đường cờ đồng bộ tại khu phố Ninh Thọ.

Việc treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ tết, những sự kiện trọng đại là sự thể hiện lòng yêu nước, được thực hiện một cách trang trọng, tạo nét đẹp văn hoá của mỗi người dân đất Việt. Riêng đối với nhân dân khu phố Ninh Thọ, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh, đó còn là một trong những tiêu chí thực hiện xây dựng khu phố kiểu mẫu, được UBND phường Ninh Sơn triển khai từ tháng 4.2023. Việc treo cờ Tổ quốc theo quy cách đồng bộ, tạo nên cảnh quan đường phố khang trang, đẹp đẽ, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Trong dịp kỷ niệm Quốc khánh 2.9 này, dọc theo các tuyến đường khu phố Ninh Thọ rực màu cờ đỏ sao vàng 5 cánh phất phới tung bay trong gió trên cột cờ vững chắc được gắn đồng loạt theo quy cách thống nhất trông rất trang trọng và đẹp mắt.

Để thực hiện đổi mới cách treo cờ Tổ quốc, Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể phường Ninh Sơn cùng khu phố Ninh Thọ đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và được người dân đồng tình, ủng hộ. Chính quyền địa phương đặt các cơ sở gia công làm các trụ cột cờ bằng sắt theo cùng một quy cách, sau đó cho lực lượng đến từng hộ gia đình chọn các vị trí phù hợp để khoan lắp đặt các lỗ cắm cờ cố định và trao lá cờ, trụ cờ cho từng hộ gia đình. Khi đến dịp lễ, tết, phường và khu phố sẽ phát loa di động thông báo, người dân chỉ cần đem trụ cờ và cờ ra cắm vào lỗ đã thiết kế sẵn.

Ông Hồ Sỹ Phúc- Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận khu phố Ninh Thọ cho biết, trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 8 năm 2023, khu phố đã phối hợp các tổ chức Mặt trận, các đoàn thể trên phường vận động bà con thực hiện tuyến đường cờ. Bước đầu bà con rất nhiệt tình tham gia. Đến tháng 8, cơ bản đã hoàn thành xong các tuyến đường cờ.

Toàn bộ kinh phí lắp trụ cờ và lá cờ Tổ quốc cắm tại các vị trí trước mỗi gia đình do chính người dân tự nguyện đóng góp. Hiện có 20/20 tuyến đường, tuyến hẻm trên địa bàn khu phố đã hoàn thành việc treo cờ Tổ quốc theo quy cách chung, đạt tỷ lệ 100%.

Anh Lê Thanh Nhàn, một người dân ở tổ 8, khu phố Ninh Thọ chia sẻ, khi nhận được thông tin của UBND phường và khu phố về thực hiện treo cờ kiểu mẫu, gia đình anh đồng thuận, đem cờ ra treo vào những ngày lễ, tết.

Tấn Đạt